VietinBank vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

ANTD.VN -Theo công bố mới nhất của Brand Finance ngày 15/9/2016, VietinBank là ngân hàng duy nhất lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên chỉ số sức mạnh thương hiệu).

Liên tục vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Theo đó năm 2016, thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng với sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu đều tăng mạnh. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Ngành ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%.

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu)

Đặc biệt VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016 và cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liên tiếp vinh dự lọt vào Top 10. Thành tích này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Mới đây, VietinBank cũng đã vinh dự lọt vào Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Theo đánh giá của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng nhất khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).

Chú trọng đầu tư phát triển thương hiệu

Tại bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10. BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+.

Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+

Trong một vài mảng mà thương hiệu đóng vai trò cốt lõi như hàng xa xỉ phẩm, phần mềm hay ngân hàng, việc nâng cao BSI sẽ giúp đảm bảo cho một tương lai phát triển. Đặc biệt, “đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy chỉ trong 1 năm là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - Brand Finance nhận định.

Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

VietinBank không ngừng đầu tư vào các hoạt động nhằm tăng cường giá trị và sức mạnh thương hiệu (ảnh: TL)

Theo Brand Finance, BSI là một yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu, là công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường.