VietinBank - Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu

0 Lê Minh
ANTĐVới giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016.

Một năm tăng 58 bậc

Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands) vừa được Hãng tư vấn Brand Finance công bố.

Theo đó năm 2016, VietinBank đã có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi nằm trong Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Cụ thể, VietinBank giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+. Trước đó, năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD.

Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

ảnh 1

Đánh giá về kết quả xếp hạng giá trị thương hiệu VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là thành quả to lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 thương hiệu toàn cầu, chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh những tăng trưởng về lợi nhuận”.

Thương hiệu của giải thưởng danh giá

VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế. 

Từ năm 2012 đến nay, VietinBank 4 lần đứng trong bảng xếp hạng uy tín này. Điều đó đã cho thấy giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của VietinBank.

Bên cạnh Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là các danh hiệu Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.
ảnh 2

Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức quốc tế cũng như các giải thưởng này đã trở thành động lực để VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Tại khu vực ASEAN, có 32 ngân hàng được lọt vào Top 500 này, trong đó 3 ngân hàng DBS, OCBC, UOB đang sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất. Năm nay, ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 44 tỷ USD.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top