Vì sao Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột?

ANTD.VN - Vụ việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc đang thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.

Sữa Milo nhập khẩu tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi việc bỏ nhãn 4,5 sao trên vỏ hộp

Ngày 26-3, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có thông tin về vụ việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc đang thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.

Theo đó, tại thị trường Australia và New Zealand, Nestle tính toán sản phẩm Milo được 4,5 sao nếu một người Australia pha 3 thìa sản phẩm với 200ml sữa tách béo.

Đầu năm 2018, tổ chức người tiêu dùng CHOICE của Australia đã đưa ra kết quả khảo sát về việc người tiêu dùng có pha Milo bột với sữa tách béo như khuyến cáo hay không và báo cáo của họ thể hiện chỉ có 13% người tiêu dùng pha bột Milo với sữa tách béo, một số khác thậm chí sử dụng sản phẩm này với sữa tươi nguyên kem, kem và uống trực tiếp.

Dựa trên tỉ lệ người tham gia khảo sát sử dụng Milo bột theo đúng khuyến cáo quá thấp, tổ chức CHOICE đã khuyến cáo cần thay đổi mức xếp hạng sao trên bao bì sản phẩm Milo từ 4,5 xuống 1,5 sao.

Ngày 28-2-2018, Nestle Australi đã chủ động quyết định tạm ngưng sử dụng mức xếp hạng 4,5 sao trên bao bì sản phẩm Milo bột tại thị trường Australia và NewZealand cho đến khi có sự đánh giá lại từ các tổ chức liên quan và cơ quan chính phủ.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Nestle Việt Nam cho biết, quyết định trên chỉ ảnh hưởng đến sản phẩm Milo bột tại thị trường Australia và New Zealand, các sản phẩm khác của thương hiệu Milo như Milo uống liền không bị ảnh hưởng và vẫn giữ nguyên mức đánh giá sao trên hệ thống tiêu chuẩn đánh giá về sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, sản phẩm Milo trên các thị trường khác, bao gồm Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Việc Nestle thay đổi nhãn chấm điểm sản phẩm cho thấy nỗ lực của Công ty trong việc đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, đồng thời thể hiện sự thành công của các tổ chức người tiêu dùng trong việc nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh vụ việc Nestle bỏ nhãn chấm 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo tới người tiêu dùng Việt Nam: Công ty Nestle Việt Nam không nhập khẩu và phân phối sản phẩm Milo bột của Australia và New Zealand tại thị trường Việt Nam.

"Mặc dù thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng, tuy nhiên, do phản ánh của một số người tiêu dùng về sản phẩm này trên thị trường Việt Nam (có thể từ nguồn hàng xách tay), Cục khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng trong việc chọn lựa sản phẩm với tiêu chí tốt cho sức khỏe;

Trong trường hợp người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Milo bột hộp thiếc xuất xứ từ Australia và New Zealand, Cục khuyến cáo người tiêu dùng nên pha chế theo hướng dẫn của Công ty để đạt được lợi ích sức khỏe tốt nhất"- Đại diện Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho hay.