Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam – MyEbank 2014:

TPBank đứng đầu về dịch vụ Mobile Banking

ANTĐ - Nhằm tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử. Cuộc bình chọn Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam –MyEbank 2014 do báo điện tử VnExpress tổ chức, với sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước và Công ty Cổ phần dịch vụ thẻ Smartlink.

Phó Thủ tướng - Vũ Đức Đam trao giải cho các ngân hàng

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một giải thưởng uy tín, tôn vinh các ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tại Lễ trao giải Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam –MyEbank 2014 diễn ra mới đây tại Hà Nội, Ban tổ chức đã công bố Top 5 Ngân hàng được quan tâm nhất cuộc thi, Top 5 ngân hàng có dịch vụ Internet Banking được yêu thích nhất, Top 5 ngân hàng có dịch vụ Mobile Banking được yêu thích nhất và cuối Top 3 MyEbank.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ Tướng - Vũ Đức Đam nhận định: “Đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử.

Chương trình đồng thời là cầu nối để các ngân hàng có cơ hội tiếp cận và tiếp nhận những ý kiến trực tiếp từ khách hàng nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng môi trường thanh toán hiện đại, an toàn và hiệu quả ở Việt Nam theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt”.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết, TPBank đã vinh dự nhận 3 giải thưởng thứ hạng cao nhất của cuộc thi, là ngân hàng được xướng tên ở cả trong Top 5 Internet Banking và Mobile Banking được yêu thích, đồng thời đứng thứ 2 trong Top 3 chung cuộc My Ebank gồm Sacombank, TPBank và Vietcombank.

Các giải thưởng được dựa trên bình chọn của hơn 2 triệu độc giả, đánh giá của Hội đồng Chuyên môn và thực tế triển khai, dịch vụ ngân hàng điện tử với các nhóm tiêu chí như tính năng dịch vụ, hệ thống bảo mật thông tin, chăm sóc khách hàng, tăng trưởng và chất lượng dịch vụ.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Nhờ việc ứng dụng HTML5 để nhất thể hoá Internet Banking và Mobile banking, dùng chung một phiên bản trên mọi nền tảng, mọi thiết bị, Mobile Banking của TPBank nhận được sự đánh giá rất cao của người dùng và thực sự gây ấn tượng với Hội đồng chuyên môn, nên đã được xếp hạng Nhất với tổng điểm 90,7”.

Xác định Ngân hàng số (Digital Banking) là mục tiêu chiến lược và lợi thế cạnh tranh, trong thời gian qua, bên cạnh việc tung ra phiên bản eBank, TPBank đã đi đầu trong việc cung cấp nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ mới như triển khai hệ thống eCounter giúp tự động nhận diện, phân luồng khách hàng và hỗ trợ tư vấn, giao dịch  với các quầy tự phục vụ , ứng dụng mã QR code và vân tay trong giao dịch và xác thực khách hàng, tăng tốc độ xử lý.