Thương hiệu Việt khẳng định chất lượng, chiếm lĩnh thị trường

ANTD.VN - Hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định, các sản phẩm đưa ra thị trường được người tiêu dùng yêu thích, có hậu mãi và bảo trì sau sản xuất. Nhiều sản phẩm có phân khúc thị trường khá rộng. 

Để góp phần đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chiều 28-11, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Nhân lên niềm tự hào hàng Việt".

Tại tọa đàm, trả lời băn khoăn của độc giả về vấn đề hàng Việt đáng tự hào ở những điểm gì, bà Trịnh Thị Ngân, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cho biết, qua các triển lãm, các doanh nghiệp đã đem được sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đưa ra chiến lược phát triển để tồn tại trên sân nhà, nhất là trên kệ các siêu thị. 

Các doanh nghiệp muốn tồn tại phải đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã để cạnh tranh. Hàng hoá của Hà Nội hiện vinh dự có mặt tại hầu hết các siêu thị tại Hà Nội và các tỉnh thành khác. Thương hiệu hàng Việt được nhân lên. "Tôi cho rằng khi hàng Việt Nam có chất lượng đã bị hàng nước ngoài làm giả, làm nhái, ở một góc độ nào đó điều này cho thấy chất lượng hàng Việt đã được nâng cao hơn hàng ngoại" - bà Trịnh Thị Ngân nêu ý kiến.

Thông tin sâu hơn về chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018, thời gian từ tháng 8 đến hết tháng 11-2018.

Cuộc bình chọn năm 2018 có nhiều điểm mới so với những năm trước, như: Công tác truyền thông cho chương trình bình chọn đã được đẩy mạnh thực hiện trước, trong và sau chương trình bằng hình thức online và offline. Theo đó, cuộc bình chọn được tuyên truyền qua truyền hình, báo chí, mạng xã hội Facebook, website binhchonhangviet.com.vn, liên kết truyền thông với các doanh nghiệp, tổ chức liên quan.

Bên cạnh đó, cuộc bình chọn cũng được tổ chức tại các khu dân cư, siêu thị BigC… để người dân có thể nghiên cứu sản phẩm và tham gia bình chọn, và đã thu được hơn 50.000 lượt bình chọn, tăng gấp 9 lần so với những năm trước. 

Một điểm mới nữa là trong 12 ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn năm nay có khác so với 12 ngành sản phẩm, dịch vụ năm 2017: Dựa vào nghiên cứu, phân tích đánh giá thị trường, Ban tổ chức đã đưa ra một số ngành sản phẩm, dịch vụ mới như: Sản phẩm công nghiệp, đồ dùng, dụng cụ học tập, hàng nông sản thực phẩm, truyền thông, vui chơi giải trí.