Thương hiệu nông sản an toàn "Ruộng nhà mình" cam kết bán giá thấp hơn 15% so với thị trường

ANTD.VN - “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất.

Nông sản an toàn "Ruộng nhà mình" chính thức ra mắt

Ngày 1-10, thương hiệu nông sản an toàn “Ruộng nhà mình” chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Thương hiệu cam kết sẽ hỗ trợ, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để gia tăng thu nhập cho người nông dân từ 15-25%. Đồng thời, nông sản và đặc sản an toàn mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ đến tay người tiêu dùng với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán trên các kênh bán lẻ hiện đại.

Tại lễ ra mắt thương hiệu, Ban tổ chức đã giới thiệu 2 nhãn sản phẩm là: Ruộng nhà mình- Tối ưu giá và Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam.

Trong đó, nhãn sản phẩm Ruộng nhà mình- Tối ưu giá có sự đồng hành và hỗ trợ của tỉnh Đồng Tháp với hơn 1.000 ha tại HTX Tiến Cường và HTX Thuận Tiến thuộc dự án VnSAT- Đồng Tháp. Hai HTX này có khả năng cung cấp khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cho thị trường Hà Nội trong 1 năm.

Trong giai đoạn 2018-2019, thương hiệu Ruộng nhà mình sẽ phát triển hệ thống phân phối rộng khắp đến 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm “ruộng nhà mình” cũng sẽ được bán thương mại trên các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn.

Nhãn sản phẩm Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn từ các vùng miền trên cả nước. Các sản phẩm này sẽ được mang đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế để vinh danh nông sản Việt Nam.

Các sản phẩm hiện nay bao gồm: Hàu sữa, tu hài, ngai hai cùi Bái Tử Long, chè Shan Tuyết Suối Giàng; xoài cát Hòa Lộc; Gạo ST24; Tôm càng xanh; Cá sông Đà, gà đồi Yên Thế.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quốc Doanh- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật mà những năm gần đây, sản lượng, chất lượng nông sản được tăng cao, nhất là với 2 mặt hàng gạo và cà phê. Việc xây dựng, ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” là hoạt động đúng hướng thúc đẩy ngành nông nghiệp. Chuỗi không chỉ liên kết doanh nghiệp với sản xuất mà liên kết cả với người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện để các thương hiệu Ruộng nhà mình mở rộng liên kết với nhiều địa phương, không chỉ với tỉnh Đồng Tháp.