Thư giãn cùng ghế văn phòng

0 Yến Chi ((Theo LHJ.com))
(ANTĐ) - Bạn từng nghe cảnh báo: Thời gian ngồi nhiều tỷ lệ nghịch với tuổi thọ. Để giảm thiểu sự xơ cứng và khó chịu của cơ thể, bạn không cần rời văn phòng mà vẫn có những động tác thể dục hiệu quả, thú vị chỉ xoay quanh chiếc ghế làm việc quen thuộc.

Thư giãn cùng ghế văn phòng

(ANTĐ) - Bạn từng nghe cảnh báo: Thời gian ngồi nhiều tỷ lệ nghịch với tuổi thọ. Để giảm thiểu sự xơ cứng và khó chịu của cơ thể, bạn không cần rời văn phòng mà vẫn có những động tác thể dục hiệu quả, thú vị chỉ xoay quanh chiếc ghế làm việc quen thuộc.

Giãn cánh tay: Đôi tay thường xuyên co lên đánh máy hoặc thu lại khi làm việc với bàn giấy cần có thời gian nghỉ ngơi. Có hai cách hữu hiệu để giải tỏa cơ cánh tay cho dân văn phòng: Cách 1 là đan các ngón tay vào nhau, mở rộng cánh tay về phía trước ngực, nhớ là lòng bàn tay hướng ra ngoài, sau đó nâng dần lên trên đầu, giữ từ 30-45 giây. Cách 2 là để tay sau lưng, có thể giữ một chiếc cà vạt hay chiếc bút trong tay trong khi nâng xương ức cùng với nâng hết tầm tay của bạn, động tác này cũng thực hiện trong 30-45 giây.

Quay người trên ghế: Ngồi trên mép ghế sao cho bên trái của bạn vuông góc với lưng ghế. Đặt tay lên thành ghế. Hít vào khi kéo giãn cột sống, khi thở ra, từ từ xoay về phía sau của ghế, bạn sẽ cảm nhận cột sống dần xoắn lại khi tay trái đẩy, tay phải kéo. Lặp lại động tác này sang bên phải. Lưu ý là chân và đầu gối phải giữ nguyên, nếu cần hãy đặt một cuốn sách dưới chân để làm mốc.

Giãn cơ lưng: Ngồi trên ghế, chân rộng hơn so với vai. Từ hông, gập người về phía trước đồng thời cho cơ thể hoàn toàn thư giãn. Bạn có thể uốn cong lưng, thả đầu xuống và thư giãn phần cổ. Nếu thấy không thoải mái, thử đặt một tấm chăn hoặc khăn bông vào bụng để làm lại động tác. Tư thế này khiến cho nhiều phần cơ được giãn ra cùng lúc. Giữ nguyên động tác miễn là bạn thích, có thể ngồi thẳng lại, lấy hơi và thử một lần nữa.

Thế cây: Tưởng tượng dáng đứng của bạn như một cái cây. Bàn chân trái gập ngang, đặt trọn lên đùi phải và giữ thăng bằng trong 20-30 giây rồi thả lỏng hoặc chuyển bên. Lúc đầu sẽ rất khó khi khoanh chân này đặt lên chân kia, có một cách là khoanh từ từ sao cho đầu gối dựa vào tường, khi đã quen, bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của tường nữa.

Đầu hướng vào ghế: Ngồi ở bất kỳ vị trí nào cảm thấy thoải mái (góc rộng, chân thẳng, hoặc chéo chân) đối mặt với ghế. Tựa đầu vào ghế, trên tay của bạn, hoặc trên sổ sách. Nếu bàn tay đặt dưới trán mỏi, cho phép bạn để cánh tay nghỉ ngơi trên ghế phía trên đầu bạn, lưng uốn thở không cần giữ thẳng. Với mỗi nhịp, hãy để cơ thể và tâm trí thư giãn một chút. Giữ tư thế này đến khi nào bạn muốn.

Kéo dây khi ngồi: Hãy ngồi gần mép ghế và đặt chân vào tường. Luồn một đoạn dây qua lòng bàn chân rồi kéo thẳng lưng và nâng ngực lên. Khi hông gập xuống, nghiêng về phía trước, chú ý mỗi động tác nghiêng người đó yêu cầu lưng và đầu gối phải thẳng. Động tác với dây này có thể làm với từng chân hoặc cả hai chân cùng lúc.

Yến Chi

(Theo LHJ.com)

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top