Thị trường EU và cơ hội của Việt Nam

0 Công Trường
(ANTĐ) - EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhưng không hề dễ dàng với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thị trường EU và cơ hội của Việt Nam

(ANTĐ) - EU là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam nhưng không hề dễ dàng với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện Việt Nam xuất khẩu nhiều vào thị trường EU nhóm hàng giày dép, dệt may, đồ gỗ và đồ thủ công mỹ nghệ. Do được hưởng ưu đãi theo hệ thống thuế quan phổ cập (GSP) nên các mặt hàng xuất khẩu này của Việt Nam có được lợi thế nhất định tại thị trường EU. Tuy nhiên, những hạn chế của các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam trên thị trường EU, đặc biệt về mẫu mã, chất lượng chính là nguyên nhân làm giảm năng lực xuất khẩu sang thị trường EU so với các thị trường khác trong thời gian qua.

Theo các chuyên gia, để tăng sức cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu sâu hơn về xu hướng và đòi hỏi của thị trường bán lẻ và người tiêu dùng tại EU; những diễn biến, xu hướng trong tiêu dùng và phân phối hiện nay đối với các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường châu Âu - EU như sản phẩm may mặc, sản phẩm giày dép, sản phẩm đồ gỗ và sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Công Trường

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top