Thanh toán tiền điện online, đẩy lùi Covid-19

0 Hà Linh
ANTD.VN - Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, việc khuyến khích và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là dịp để cộng đồng dịch chuyển mạnh hơn trong xu thế mới là hạn chế dùng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế.

ảnh 1

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, các ví điện tử...

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, EVNHANOI đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán, trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động được nhiều người lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch.

Bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban kinh doanh EVNHANOI cho biết: “Trích nợ tự động tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng điện có thể giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn và hoàn toàn miễn phí”.

EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng đồng thời mở rộng hợp tác với 9 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức sau:

Thanh toán trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI: cskh.evnhanoi.com.vn; Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn

Mobile/SMS banking: Là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động.

Internet banking: Là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet. 

Thanh toán qua ví điện tử: Hiện nay có nhà cung cấp ví điện tử uy tín hợp tác với EVNHANOI phải kể đến Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service, ECPay…

"Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Trường hợp có vướng mắc khi thực hiện thanh toán trực tuyến, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp” - bà Tô Lan Phương cho biết thêm.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top