Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018: Giảm giá đến 100%, sức mua tăng vọt

ANTD.VN - Một số sản phẩm được giảm giá đến 100% trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018  đã thu hút khách hàng.

Khách hàng hào hứng mua sản phẩm khuyến mại trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018

Từ ngày 12 đến 18-11, sự kiện “Tuần Vàng kết nối” (trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội), tại các điểm Vàng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được mua sắm các sản phẩm giảm giá đặc biệt và duy nhất lên đến 100% cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác. 

Tuần Vàng kết nối năm 2018 dự kiến sẽ có 100 Điểm Vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017) với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất- vật liệu xây dựng và thời trang và sẽ có những ngày Vàng dành riêng cho một số lĩnh vực nổi bật.

Theo đó, tại hệ thống siêu thị Vinmart, trong Tháng khuyến mại năm nay, Vinmart đã giảm giá hơn 1.000 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm giảm sốc lên tới 100% (mua 1 tặng 1).

Một số sản phẩm thiết yếu khác giảm giá đến 50% như: đồ gia dụng, thực phẩm chế biến sẵn... 

"Doanh thu của Vinmart  ước sẽ tăng hơn 30%, lượng khách hàng cũng tăng khoảng 40% so với tháng trước"- đại diện quản lý hệ thống cửa hàng Vinmart cho biết.

Theo đại diện Trung tâm điện máy Mediamart, trong tháng khuyến mại năm nay, Mediamart đã giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm. Doanh thu của doanh nghiệp đã tăng từ 20- 30%  sau 2 tuần triển khai.

Cho rằng đây là cơ hội mua sắm tiết kiệm trong năm, bà Nguyễn Thị Thu Hương (ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng) cho hay: "Chẳng mấy khi siêu thị giảm giá sâu như thế này, mà lại toàn sản phẩm thiết yếu với gia đình nên tôi tranh thủ mua. Một số sản phẩm rẻ hơn cả ngoài chợ, mà yên tâm về chất lượng".

Tương tự, ông Nguyễn Mạnh Quang (Hàng Bông, Hoàn Kiếm) cho biết, nhiều năm nay, gia đình ông đều chờ đến Tháng Khuyến mại để mua được đồ gia dụng giảm giá sâu. "Chương trình của thành phố có sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín thì người mua yên tâm rồi. Giá cũng rất tốt"- khách hàng này nói. 

Đánh giá về các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay kỷ niệm 10 năm Hà Nội triển khai Tháng khuyến mại và đã trở thành sự kiện được người tiêu dùng mong đợi. Doanh thu của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Điểm vàng Tháng khuyến mại đều tăng thấp nhất là từ 10-15%, thường thì tăng từ 40-50% so với tháng trước.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội được tổ chức từ năm 2009 với 300 doanh nghiệp tham gia với 100.000 sản phẩm, doanh thu đạt gần 300 tỷ đồng.

Đến năm 2017, Tháng khuyến mại đã thu hút gần 1.000 doanh nghiệp tham gia và hơn 700.000 sản phẩm, doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng. Đặc biệt lượng khách lúc ban đầu chỉ có 400 ngàn lượt người nay đã thu hút 2,6 triệu lượt người tham gia.