Tại sao trà xanh ngày càng được lòng bạn trẻ?

ANTD.VN -Thưởng trà đã không còn là “việc riêng” của người lớn tuổi, trà xanh – nhất là trà xanh đóng chai ngày càng được các bạn trẻ tin dùng nhờ tác dụng kỳ diệu mà hợp chất EGCG trong trà tạo ra.

Trong Đông y, trà xanh là thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe, ngoài cung cấp nước cho cơ thể còn làm dịu căng thẳng, mệt mỏi, cho tinh thần tỉnh táo nhờ hợp chất chống oxy hóa EGCG.

Sử dụng trà xanh hàng ngày còn giúp giảm cân, ngoài ra hợp chất EGCG làm chậm tiến trình lão hóa, tăng trí nhớ, ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch. Trà xanh còn bảo vệ răng miệng, cho hơi thở thơm mát, ngăn ngừa mụn, làm đẹp da.

Trà xanh ngày càng được các bạn trẻ yêu chuộng nhờ lợi ích cho sức khỏe mà hợp chất chống oxy hóa EGCG đem lại.

Với những công dụng “hoàn hảo” cho giới trẻ như trên, trà xanh được nhiều người sử dụng hàng ngày. Trong đó, thức uống đóng chai tiện lợi, chiết xuất từ trà xanh rất được ưa chuộng kể từ khi Trà xanh không độ của Tân Hiệp Phát ra đời.

Tuy nhiên, có không ít hoài nghi về chất lượng của những sản phẩm đóng chai trên thị trường, nhất là sự cố về nguyên liệu, chất lượng sản phẩm của những ông lớn ngoại quốc vừa qua vẫn đang là một bài học nóng hổi cho mọi người.

Trao đổi với PV, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết, một sản phẩm “sạch” về chất lượng phải đảm bảo từ nguyên liệu đầu vào, tới công nghệ sản xuất, kiểm soát chất lượng, và minh bạch thông tin, nếu không đạt các yếu tố cơ bản trên coi như chưa “chuẩn”.

Để chứng minh chất lượng sản phẩm, chủ nhãn hàng Trà xanh không độ đã mời hàng ngàn người tiêu dùng, nhất là sinh viên đến từ các trường CĐ, ĐH trong và ngoài nước đến trực tiếp tham quan nhà máy, tận mục sở thị dây chuyền, quy trình sản xuất để kiểm chứng chất lượng.

Hàng ngàn khách hàng đã trực tiếp tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất và kiểm chứng chất lượng Trà xanh không độ.

“Hiện nay không nhiều đơn vị công khai xuất xứ nguyên liệu, dây chuyền, quy trình sản xuất trừ Tân Hiệp Phát là ngoại lệ. Việc chủ động mời người tiêu dùng trực tiếp tham quan nhà máy đã phần nào nói lên chất lượng sản phẩm của họ”, một nhà phân tích thị trường cho biết.

Việc công khai dây chuyền sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tại nhà máy kết hợp với nguyên liệu từ Thái Nguyên, Tân Hiệp Phát đã cho người tiêu dùng thấy sản phẩm của họ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn tuyệt đối đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên gia này cho biết tiếp.

Có thể thấy, sự minh bạch thông tin là điều tối quan trọng với bất kỳ nhà sản xuất nào, nó cho thấy tầm vóc và trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp với người tiêu dùng. Hiện tại, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp “mở cửa” đón khách tham quan nhà máy nhiều nhất đồng thời chứng minh được sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì”.

Chất lượng sản phẩm qua thực tế sản xuất sẽ được hàng ngàn người kiểm chứng và là cơ sở để cộng đồng tin tưởng bởi không gì thuyết phục hơn chứng nhận của số đông.

Với chất lượng đã được kiểm chứng, Trà xanh không độ trở thành sản phẩm được các bạn trẻ đặc biệt yêu chuộng.

Điều này lý giải tại sao Trà xanh không độ được người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu chuộng, nói như bà Phương thì: “Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng để người tiêu dùng trực tiếp kiểm tra và giám sát chất lượng ngay từ khâu sản xuất, nhằm tạo ra một sản phẩm sạch tự nhiên, vừa mang tính giải khát, vừa đặc biệt có lợi cho sức khỏe”.

Với lợi thế này, Trà xanh không độ trở thành sản phẩm có sức hút nhất trên thị trường giải khát. Điều tra của một hãng thống kê uy tín thế giới mới đây cho thấy có tới 71% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng sản phẩm, 76% cho rằng nó này được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin tưởng sản phẩm đem lại lợi ích cho sức khỏe.