Sữa sẽ có mặt bằng giá mới

(ANTĐ) - Từ ngày 15-2, một số nhãn hiệu sữa: Friso (của Công ty TNHH Friesland Campina Vietnam); Ensure, Similac của hãng Abbott (do Công ty TNHH Dược phẩm 3A nhập khẩu và phân phối) đã có thông báo tăng giá thêm 10% đến các đại lý.

Sữa sẽ có mặt bằng giá mới

(ANTĐ) - Từ ngày 15-2, một số nhãn hiệu sữa: Friso (của Công ty TNHH Friesland Campina Vietnam); Ensure, Similac của hãng Abbott (do Công ty TNHH Dược phẩm 3A nhập khẩu và phân phối) đã có thông báo tăng giá thêm 10% đến các đại lý.

Cụ thể, sữa Ensure loại 900g từ 474.000 đồng tăng lên 521.000 đồng; Similac 2 từ 183.000 đồng lên 204.000 đồng/hộp 400g; Friso 3 từ 337.000 đồng lên 350.000 đồng/hộp 900g... Trung bình, mỗi loại sữa tăng thêm từ 20.000 - 50.000 đồng/hộp so với trước đây. Thậm chí, sữa  Ensure hộp 900g được một số đại lý trên phố Hàng Buồm bán tăng thêm 66.000 đồng/hộp.

Đại diện truyền thông một hãng sữa cho biết, ngoài việc giá sản phẩm tăng do đợt điều chỉnh tỷ giá ngày 11-2 vừa qua, thì giá lon thiếc và bao bì carton cũng tăng giá từ 10-30%; chi phí nhân công tăng từ 11-18%... khiến giá sản phẩm tăng. Trước đó, đầu năm 2011, hầu hết các hãng sữa trong nước đã đồng loạt tăng giá bán sản phẩm do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Các chuyên gia kinh tế dự báo, giá sữa có thể thiết lập mặt bằng mới vào đầu tháng 3 tới đây.

T.H