Sợ số 7 đen đủi, vì sao người Việt vẫn cứ "mê mệt" với những số 7 này?

0 PV
ANTD.VN - Mặc cho quan niệm “thất bát” khi nhắc đến số 7, nhiều người vẫn coi các số 7 “vĩ đại” này như những tượng đài không thể thay thế…

"Tránh cho bằng được"

Trong đời sống Việt Nam, con số 7 không “được lòng” nhiều người, thậm chí có phần “kiêng dè”. Người ta thường gắn cho nó những quan niệm về sự xui xẻo, “tổn thất”, đen đủi, v.v. Rồi đến khi hàng loạt sự kiện tai nạn máy bay có liên quan đến số 7 liên tiếp xảy ra cách đây vài năm, họ càng có cái nhìn không thiện cảm dành cho con số đặc biệt này. Thậm chí, khi Samsung phải thu hồi dòng máy Galaxy Note 7 vào cuối năm 2016, người ta còn cho rằng số 7 thậm chí còn “đen” hơn cả số 13 theo quan niệm phương Tây.

ảnh 1

Nhiều người Việt không ưa gì con số 7

Có vẻ như không ai nhận ra rằng, chỉ có mỗi Việt Nam là nước có văn hoá kiêng kị số 7, bởi từ lâu nay trên khắp thế giới, nhà nhà dùng số 7, người người ưa chuộng số 7. Theo khảo sát, nhiều quốc gia trên thế giới lại coi con số này như một biểu tượng của sự may mắn. Số 7 xuất hiện xuyên suốt trong lịch sử tồn tại của loài người: 7 ngày/tuần, 7 nốt nhạc cơ bản, 7 kỳ quan thế giới,…

“Chất của 7”

Số 7 thể hiện cái “chất” đặc biệt qua những thương hiệu đã gắn liền cùng nó trong suốt nhiều năm. Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến 2 số 7 huyền thoại đã và đang ghi những dấu ấn không thể phai nhoà trong lòng người hâm mộ. Đó là David Beckham với những pha sút phạt vòng cung đẳng cấp làm nên tên tuổi của anh trên khắp hành tinh, và đó là Cristiano Ronaldo với thương hiệu CR7 mà cứ nhắc đến là người ta lại liên tưởng tới những đường bóng lắt léo và khả năng rê dắt siêu phàm của cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha này.

ảnh 2

Nhiều cầu thủ tại Đội tuyển Anh tranh giành suất mang áo số 7 với David Beckham

Đặc biệt thay, ngay cả những “số 7 thương hiệu” này cũng cần đến một số 7 khác để tên tuổi của họ trở thành một biểu tượng. Ronaldo mất 7 năm “lăn lộn” cùng với những đội bóng nhỏ tại quê hương, trước khi chính thức gia nhập đội bóng đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới – Manchester United. David Beckham thì luyện tập không ngừng nghỉ suốt 7 năm mới có thể ghi được bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo đội tuyển Anh.

Những con số 7 ấy như đã trở thành một dấu mốc, đánh dấu một quãng thời gian cần có để đưa một thương hiệu vươn tới một tầm cao mới. Chẳng vậy mà Pixar – một trong những hãng phim hoạt hình lớn nhất thế giới – mất tới 7 năm để cho ra đời “bom tấn” hay nhất năm 2018 mang tên Coco.

Thế giới luôn có chỗ cho những ngoại lệ…

7 năm là quãng thời gian chứng minh cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của những tượng đài nói trên. “Đường dài mới biết ngựa hay”, mốc thời gian 7 năm giúp người ta đón nhận những kỳ tích của nền văn minh này, với một chất lượng được khẳng định và mài giũa qua từng ấy năm.

Ấy thế mà, vẫn luôn có những ngoại lệ tồn tại trong cuộc sống. Lionel Messi chẳng cần đến 7 năm trong sự nghiệp để lọt vào “mắt xanh” của Barcelona – nơi biến anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Nhiều thương hiệu kinh doanh không chỉ trên phạm vi quốc tế mà ngay cả ở Việt Nam cũng không cần đến từng ấy thời gian để khẳng định vị thế và tên tuổi. Sakuko Japanese Store cũng là một trong những thương hiệu gắn với con số 7 đầy duyên nợ.

ảnh 3

Thương hiệu Sakuko Japanese Store với 7 năm kinh doanh hàng Nhật nội địa

Sắp bước vào kỷ niệm tròn 7 năm thành lập siêu thị hàng Nhật nội địa tại Hà Nội, đến nay thương hiệu kết hợp giữa Nhật Bản và Việt Nam này luôn khẳng định vị trí độc tôn về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hoá. Suốt nhiều năm vừa qua, dù là kỷ niệm sinh nhật bao nhiêu tuổi đi nữa, nhưng thương hiệu Sakuko Japanese Store vẫn được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi nhắc đến hàng Nhật nội địa, với chất lượng và cam kết về hàng hoá luôn được giữ vững.

ảnh 4

Vô vàn ưu đãi và quà tặng dành cho khách hàng trong đợt kỷ niệm sinh nhật Sakuko Store 7 tuổi

Không ngại ngần con số 7, được biết trong đợt ưu đãi đầu tiên từ 09-12/8 trong chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 7 tuổi tới đây, thương hiệu chuyên kinh doanh hàng Nhật nội địa này vẫn tiếp tục tri ân khách hàng với nhiều phần quà hấp dẫn. Chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên tới hơn 100 triệu đồng gồm nhiều quà tặng giá trị như TV màn hình Led 40”, voucher mua hàng,… sẽ dành cho những khách hàng may mắn nhất. Đồng thời, hơn 7.000 sản phẩm sẽ được Sakuko Japanese Store tung ra trong đợt khuyến mại lần này nhằm mang tới cho người Việt cơ hội dùng hàng Nhật nội địa với mức giá cực tốt.

ảnh 5

Ưu đãi giá cực tốt cho các khách hàng ghé thăm mừng sinh nhật Sakuko Japanese Store

Cụ thể, hàng trăm dòng gia dụng Nhật được bán ra đồng giá 17.000đ. Các sản phẩm sữa cho mẹ bầu, sữa dinh dưỡng cho bé được giảm tới 40%. Tương tự, các bà mẹ bỉm sữa có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những mã hàng Nhật cho bé yêu như xịt chống côn trùng, gặm nướu, sữa tắm gội,… được khuyến mại tới 29%.  Rất nhiều mã thực phẩm nội địa Nhật Bản áp dụng chính sách mua 2 tặng 1 và ưu đãi tới 20%.

ảnh 6

Gia dụng Nhật Bản đồng giá 17.000đ là tâm điểm của chương trình khuyến mại

Khách hàng có thể tiết kiệm tới 50% khi mua các dòng mỹ phẩm Nhật như: cặp dầu gội xả Kao, sữa rửa mặt lô hội, kem nền BB,… Đặc biệt, sơmi nam với chất vải thoáng mát, đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc chỉ còn 99.000đ.

Hơn 7.000 sản phẩm được ưu đãi với giá tốt sẽ là món quà tri ân sự đồng hành của khách hàng cùng Sakuko Store trên hành trình 7 năm vừa qua. Chương trình được áp dụng trên toàn hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store từ 09-12/8/2018. Chi tiết chương trình khuyến mại: http://km.sakukostore.com.vn/

Hệ thống siêu thị Sakuko Japanese Store

1. Kiot 12 - Tòa HH2B - KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

2. Tầng 1 Park II Times City, ngõ 107, khu đô thị Times City, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

3. C1, tòa nhà Hòa Phát (Mandarin Garden mặt đường Nguyễn Thị Thập), Hoàng Minh Giám, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

4. Số 165 Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà Nội.

5. Tầng 1, tòa A3, Trần Đăng Ninh, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

6. Số 76 Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

7. Số 169-171 Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8. Số 48 Trần Phú (đầu ngõ Ao Sen), Q.Hà Đông, Hà Nội.

9. Số 209 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

10. Số 188-190 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

11. 54- 56 Hàng Đường, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

12. 494 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

13, 168 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội

14. 52 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top