Sắp diễn ra ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam

0 Hà Linh
ANTD.VN - Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6-12-2019 với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp, đem lại cơ hội mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng.

ảnh 1

Cơ hội mua sắm tiết kiệm trong ngày mua sắm trực tuyến Online Friday

Thông tin về chương trình này, ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại và Kinh tế số (TMĐT&KT- Bộ Công Thương), đơn vị chủ trì tổ chức chương trình này, cho biết, năm nay, chương trình sẽ triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử.

Theo đó, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website TMĐT tham gia vào chương trình.

Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Đồng thời, để tạo niềm tin cho người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức chương trình “Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.

Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn TMĐT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình khuyến mãi bao gồm: các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay…

Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp, Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm tại Việt Nam, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội mua sắm giá rẻ.

Năm 2014, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội. 

OnlineFriday chỉ diễn ra sau đúng 1 tuần sự kiện mua sắm lớn nhất nước Mỹ và nổi tiếng trên toàn thế giới- Black Friday (diễn ra vào ngày 29-11-2019).

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top