Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ “độc nhất vô nhị“

ANTĐ - Dự án coi sản phẩm “Độc nhất vô nhị” vừa là mục tiêu vừa là giải pháp để tạo nên giá trị thương hiệu cho làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam. 

Ra mắt dự án sản phẩm thủ công mỹ nghệ "Độc nhất vô nhị"

Dự án gồm 5 tiêu chí: Sản phẩm do các nghệ nhân trực tiếp chế tác; Sản phẩm được thực hiền bằng phương pháp thủ công truyền thống; Mỗi sản phẩm là một biểu tượng cho giá trị văn hóa, tinh thần Việt; Sản phẩm được thực hiện theo đơn đặt hàng với số lượng hạn chế;

Minh bạch hóa toàn bộ quá trình sản xuất thông qua việc cấp “giấy khai sinh” cho từng sản phẩm.

 Vì sản phẩm mang giá trị nhân văn cao nên dự án chú trọng vào những trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm. 

Vận hành được hơn 3 tháng, dự án đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng sâu rộng, được sự sẻ chia chân thành của không chỉ làng nghề, nghệ nhân, mà còn của cả cộng đồng người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Dự án đã phối hợp với Quỹ Văn hóa Hà Nội tổ chức 2 lần tọa đàm với nghệ nhân các Làng nghề thủ công mỹ nghệ Hà Nội, Bắc Ninh, các cơ quan, chuyên gia nhiều lĩnh vực có liên quan.

Đã chọn lựa và thành lập Hội đồng thẩm định cấp cao gồm nghệ nhân, các chuyên gia hàng đầu, đủ điều kiện, từ nhiều lĩnh vực tham gia; Ký thỏa thuận hợp tác giữa Dự án và 60 nghệ nhân tiêu biểu của Hà Nội trong suốt quá trình tạo ra sản phẩm và tiếp thị...

Đã số hóa sản phẩm, tiến hành các bước “nhân hiệu số”, “thương hiệu số” cho làng nghề gốm cổ Bát Tràng, Dát vàng Kiêu Kỵ, mây tre đan Phú Xuyên...; Đã nghiên cứu và hiện thực hóa sản phẩm đầu tiên 1102 của mình – Kỳ linh Ất mùi, theo đúng các tiêu chí, nguyên tắc nêu trên.

Sản phẩm được thực hiện theo yêu cầu cá nhân hóa của chủ nhân, thông qua đơn đặt hàng trực tuyến tại hệ thống www.1102.net.vn và www.langngheonline.com