Những câu chuyện kỳ tích được kể trong Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019

ANTD.VN - Trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Tại đây, những câu chuyện kỳ tích về cách làm thương hiệu của các doanh nghiệp Việt đã thu hút sự quan tâm của toàn hội trường, trong đó nổi bật là Tân Hiệp Phát và VicoStone.

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp liên quan đến phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu.

Phía tổ chức cho biết, diễn đàn này là cơ hội để các bên cùng nhìn lại quá trình phát triển của các thương hiệu quốc gia Việt Nam, cũng như chung tay kế hoạch hành động cụ thể, có các giải pháp chi tiết, để xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Các vị khách mời tham gia thảo luận tại diễn đàn

Tại diễn đàn, những câu chuyện nổi bật về cách phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã được nêu ra, thu hút sự quan tâm của toàn hội trường.

Trong đó, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - chia sẻ rằng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn nỗ lực và rất kiên trì.

"Để tạo dựng được thương hiệu Number 1, chúng tôi đã phải trải qua quá trình 18 năm không ngừng nghỉ. Nhưng đổi lại, thành công mà Number 1 mang lại hoàn toàn xứng đáng", bà Trần Uyên Phương bày tỏ.

Câu chuyện làm thương hiệu của Tân Hiệp Phát được mọi người chú ý

Nữ Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát cho biết thêm, cách đây 18 năm, công ty này đã đứng trước lựa chọn khó khăn, là tự cho ra đời thương hiệu mới hay làm theo xu hướng khi đó, là tạo ra những sản phẩm "nhái" thương hiệu nổi tiếng có sẵn.

"Cuối cùng, chúng tôi quyết tâm tự tạo ra thương hiệu của riêng mình, với slogan 'Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam'. Thực tế đã chứng minh sự lựa chọn của chúng tôi là đúng. Chỉ có tự tạo ra thương hiệu mới và dành tâm huyết cho thương hiệu đó, thì doanh nghiệp mới có thể vươn xa được", bà Trần Uyên Phương chia sẻ.

Bên cạnh câu chuyện của Tân Hiệp Phát, những chia sẻ của ông Phạm Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP VicoStone - cũng thu hút được sự chú ý. Ngay khi vào phần trình bày, ông Tuấn đã thẳng thắn kể về bước ngoặt cách đây hàng chục năm, khi công ty này thất bại tại thị trường trong nước.

Với sự lựa chọn dù khó khăn song đúng đắn, Tân Hiệp Phát đã giành được thành công vượt trội

Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn nhất đó, VicoStone đã có quyết định chiến lược: Xây dựng thương hiệu mạnh để hướng tới những thị trường quốc tế. Thành công và ghi dấu ấn ở phân khúc hạng sang ở các thị trường "khó tính" như Australia, Mỹ... đã mang tới thành công ngoài sức tưởng tượng cho doanh nghiệp này.

Thông qua việc chia sẻ, trao đổi thảo luận từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và xuất nhập khẩu, diễn đàn sẽ góp phần xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam phù hợp với giai đoạn mới, giúp phát triển và bảo vệ thương hiệu của DN, địa phương, sản phẩm và quốc gia. Từ đó, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và nâng tầm thương hiệu quốc gí Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.