Nhìn lại bước tiến về sản phẩm của Vinamilk trong 5 năm trở lại đây

0 Ánh Dương (theo Nhịp sống kinh tế)
ANTD.VN - Vinamilk được đánh là doanh nghiệp luôn đi tiên phong trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm để giới thiệu những sản phẩm được ưa chuộng nhất, có giá trị dinh dưỡng ngày càng cao, hoặc có nguồn gốc hữu cơ.

Sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã tạo 1 dấu ấn sâu đậm cho việc xây dựng thương hiệu quốc gia, đại diện điển hình cho nền kinh tế Việt Nam, trở thành công ty sữa số 1 Việt Nam và hướng đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu.

Theo báo cáo của Vietnam Report, năm 2018, phân khúc sữa nước của Vinamilk tiếp tục đứng đầu ngành với khoảng 55% thị phần. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, hơn 30% thị phần trong ngành hàng sữa bột. 

Không chỉ dừng lại ở đó, trong thông điệp gửi đến cổ đông năm 2019, Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên nhấn mạnh: ""Vinamilk luôn đi tiên phong trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm để giới thiệu những sản phẩm được ưa chuộng nhất, có giá trị dinh dưỡng ngày càng cao, hoặc có nguồn gốc hữu cơ". 

Liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm mới 

Với vị thế của một thương hiệu lớn trong những năm qua Vinamilk luôn khẳng định vị trí và vai trò dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. 

Đặc biệt, Vinamilk được đánh là doanh nghiệp luôn đi tiên phong trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm để giới thiệu những sản phẩm được ưa chuộng nhất, có giá trị dinh dưỡng ngày càng cao, hoặc có nguồn gốc hữu cơ. 

Với triết lý đó, năm 2018 Vinamilk đã tung ra các sản phẩm tiêu biểu như: Sữa chua ăn Hy Lạp (Greek Yoghurt), sữa chua ăn nếp cẩm, sữa đậu nành hạt óc chó, sữa tươi 100% A2,….. những sản phầm này đã góp phần làm phong phú danh mục sản phẩm của Vinamilk và phù hợp với xu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam, khu vực và thế giới.

ảnh 1

Một số dòng sản phẩm của Vinamilk ra mắt trong năm 2018

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, Vinamilk đã cho ra mắt 8 dòng sản phẩm mới ở các ngành hàng sữa tươi, sữa đặc, sữa bột và sữa chua.

Do nhu cầu tiêu thụ sữa động vật có xu hướng chững lại nên công ty đang tiến hành đẩy mạnh phát triển các dòng chế phẩm khác từ sữa là sữa chua ăn (sữa chua Greek, nếp cẩm, dứa) và sản phẩm sữa thay thế (sữa chuối, phô mai uống).

Vinamilk cũng chú trọng hơn trong việc mở rộng trang trại bò sữa, liên kết chặt chẽ hơn với các hộ nông dân để chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi, với mục tiêu sẽ giảm tỷ lệ sữa nguyên liệu nhập khẩu từ 70% xuống còn 60% đến năm 2022.

Việc tăng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu sẽ giúp Vinamilk kiểm soát tốt chất lượng nguyên liệu sữa đầu vào, thông qua đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm sữa đầu ra trong tương lai.

Giữa năm 2018 Vinamilk đã cho nhập 200 bò sữa A2 thuần chủng từ New Zealand để sản xuất các sản phẩm sữa tươi nguyên chất tiệt trùng 100% A2, sản phẩm đã được Vinamilk bày bán tại các cửa hàng Giấc mơ sữa Việt (hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk) và cho ra mắt trong nửa cuối năm 2018.

Sữa tươi Vinamilk 100% Organic thuyết phục tuyệt đối người tiêu dùng

Với mong muốn và quyết tâm trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam tự sản xuất và cung cấp sản phẩm sữa hữu cơ toàn bộ tại Việt Nam, sau khi ra mắt dòng sữa tươi Vinamilk Organic theo tiêu chuẩn USDA vào cuối năm 2016 và được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao, vào tháng 03/2017, Vinamilk đã khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ tại Đà Lạt.

Trang trại này có quy mô ban đầu là 500 con bò sữa hữu cơ, tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, diện tích nông trại lên đến 76,2 ha.

Đây cũng là trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) khảo sát và chứng nhận.

ảnh 2

Cuối năm 2016 sữa tươi Vinamilk 100% Organic chính thức được ra mắt thị trường

Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa nguyên liệu đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ "3 Không" của tiêu chuẩn organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

Chính vì thế, ngay sau khi có mặt chính thức ở thị trường dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% Organic đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao.

Báo cáo vừa công bố của Nielsen Việt Nam ghi nhận, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra của ngành hàng sữa nước và sữa bột trẻ em trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019). Các sản phẩm nổi bật đang có mặt trên thị trường như sữa tươi Vinamilk 100% Organic, sữa bột Dielac và Optimum Gold.

Đây cũng là 2 dòng sản phẩm chủ lực của Vinamilk với chất lượng quốc tế và liên tục cải tiến công nghệ như tiên phong với các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến như organic, A2... Nhờ đó, doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa này cũng duy trì vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất theo bảng xếp hạng Brand Footprint của Kantar WorldPanel năm 2018.

Cũng theo khảo sát cũng do Kantar thực hiện tại 4 thành phố lớn của Việt Nam vào tháng 12/2018, hơn 97% hộ gia đình có sử dụng sản phẩm của Vinamilk, riêng khu vực nông thôn là hơn 86%.

Tích cực với các thị trường xuất khẩu

Hiện danh mục sản phẩm trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Vinamilk được phủ đều 64/64 tỉnh thành. Mỗi năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam.

ảnh 3

Sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong 5 năm gần đây, Vinamilk luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng: doanh số trung bình tăng trên 20%/năm, dẫn đầu thị phần trong các ngành hàng sữa: Sữa nước 53%, Sữa chua ăn 83%, Sữa bột 28%, Sữa đặc 79%. Lợi nhuận tăng bình quân 15%/năm; Nộp ngân sách Nhà nước trung bình trên 3.000 tỷ/năm.

Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu vào năm 2021.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top