Nhiều thuê bao điện thoại không phải bổ sung thông tin cũng xếp hàng, các điểm giao dịch lại ùn ứ

0 Hà Linh
ANTD.VN - Sáng nay (24-4), các điểm giao dịch của 3 nhà mạng: Viettel, VinaPhone và MobiFone tiếp tục ùn ứ. Có điểm có tới hàng trăm người xếp hàng chờ đợi. Trong số này, không ít khách hàng đã có thông tin thuê bao đầy đủ, hoàn chỉnh, không thuộc diện phải bổ sung thông tin. 

ảnh 1

Mặc dù nhà mạng đã tuyên bố gia hạn, khách hàng vẫn chen chúc xếp hàng đợi bổ sung thông tin

Mặc dù cả 3 nhà mạng đã có thông báo sẽ gia hạn bổ sung, chuẩn hóa thông tin thuê bao cho những khách hàng có thông tin thuê bao chưa chính xác, chưa đầy đủ nhưng thông tin đến với khách hàng quá chậm nên tình trạng ùn ứ vẫn tiếp tục diễn ra tại các điểm giao dịch. 

Tại cửa hàng của MobiFone và VinaPhone (97 Nguyễn Chí Thanh- Đống Đa), trước giờ sáng đã có hàng chục khách hàng chờ đợi vì sợ "không đăng ký được trong ngày hôm nay sẽ bị cắt 1 chiều". 

Bà Nguyễn Thị Niềm (Đống Đa- Hà Nội) cho biết: "Tôi không biết nhà mạng gia hạn thế nào, phải làm thủ tục gì. Mấy ngày trước cháu tôi bảo phải đi đăng ký, sau ngày hôm nay sẽ khóa máy thì tôi đi từ sớm.

Đến đây nhiều người bảo gia hạn, nhưng tôi đã mất công đi và mắt kém, không biết đọc tin nhắn, không biết hạn mới là bao giờ nên ngồi chờ đến lượt".

ảnh 2

Bên ngoài điểm giao dịch, các nhà mạng đều dán thông báo gia hạn đăng ký, nhưng khách hàng không hiểu

Ông Trần Văn Hải (Đê La Thành- Đống Đa) cũng cho biết: "Tôi đến thấy nhà mạng dán thông báo rất to ở cửa là tiếp tục đăng ký, bổ sung thông tin sau ngày 24-4, nhưng như thế không rõ ràng. Nếu tôi bị cắt 1 chiều thì sau ngày 24-4 tôi đi làm vẫn được, nhưng vì không muốn cắt nên tôi đi làm luôn. Đằng này thông báo vậy, tôi không hiểu mình có bị cắt không mà về, rồi làm sau cho đỡ đông".

ảnh 3

Nhiều khách hàng cao tuổi tới bổ sung thông tin

Đáng chú ý, rất nhiều khách hàng không thuộc diện phải bổ sung thông tin thuê bao cũng đến chờ đợi, xếp hàng. Tại điểm giao dịch của Viettel tại số 466 Đại Mỗ- Nam Từ Liêm, mặc dù đã tăng thêm 1 nhân viên lưu động bên cạnh 2 nhân viên chính thức, song khoảng 20 khách vẫn chờ đợi.

ảnh 4

Nhiều khách hàng không biết mình đã có thông tin chuẩn, vẫn xếp hàng đợi

Tuy nhiên, không ít người trong số này đã có thông tin thuê bao chính chủ hợp lệ. Chủ thuê bao 0971402xxx đã xếp hàng từ sáng 23-4 và ghi danh sách thứ tự, song đến 9h sáng 24-4 vẫn chưa đến lượt. Sau khi nhân viên lưu động đến kiểm tra giúp, vị khách này mới biết mình không phải bổ sung thông tin.

Tương tự, chủ thuê bao 01695099xxx đợi từ 7h sáng, khi đến lượt thì được thông báo thuê bao không phải bổ sung thông tin. Tuy nhiên, khách hàng này vẫn không hiểu vì sao lại không thuộc diện này, hỏi nhân viên rất lâu để được giải thích.

Bên cạnh đó, đa số người đi bổ sung thông tin là người già nên khi nhân viên nhà mạng đề nghị khai 5 số hay gọi đến, 5 số hay gọi đi, khách hàng không biết để kê khai, tốn rất nhiều thời gian, dẫn đến cảnh xếp hàng dài chờ đợi.

Ghi nhận cũng cho thấy, không ít khách hàng đến bố sung thông tin thuê bao, song lại nhận được câu trả lời, thuê bao đã đầy đủ, hợp lệ về thông tin, nhưng đứng tên người khác, hoàn toàn xa lạ. Những khách hàng này cũng phải đi về, đợi bao giờ chủ thuê bao theo hồ sơ cắt hợp đồng, người mới mới được đăng ký!

Nhiều khách hàng vẫn bất bình với cách làm đẩy khó cho khách của nhà mạng khi trước đó, các mạng cho đăng ký thuê bao tràn lan, mua SIM quá dễ dàng và nhà mạng đã có cả năm để thông báo đến các thuê bao đang hoạt động có thông tin chưa chuẩn đến bổ sung, nhưng nhà mạng lại thờ ơ, để khi thời gian gấp rút, khách hàng phải chen lấn, chờ đợi. 

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), các doanh nghiệp viễn thông đã không nghiêm túc khi thực hiện Nghị định 49. 

ảnh 5

Các mạng đều bố trí thêm điểm đăng ký lưu động để giảm tải cho điểm giao dịch

Hiện tại, MobiFone, VinaPhone đã tổ chức thêm nhiều điểm bổ sung thông tin lưu động để hỗ trợ khách hàng. Sáng 24-4, VinaPhone đặt thêm điểm đăng ký thông tin lưu động trước cửa Công an phường Thành Công (Đống Đa). Tuy nhiên, khách hàng khá lo lắng về tình trạng lộ lọt thông tin, hay bị kẻ gian lừa lấy thông tin nếu nhà mạng không có biện pháp bảo mật. 

bình luận(0 bình luận)

video được quan tâm

Cùng chuyên mục
Top