Nhà mạng đua nhau khuyến mại "khủng" các gói data

ANTD.VN - Từ cuối tháng 6-2018, các nhà mạng lớn là: VinaPhone, MobiFone... đều tăng dung lượng các gói cước Mobile Internet 3G/4G cơ bản.

Nhà mạng liên tiếp đưa ra các gói cước data hấp dẫn để thu hút khách hàng

Mở màn cho cuộc đua khuyến mại các gói cước dữ liệu (data) này là VinaPhone. Cuối tháng tháng 6-2018, VinaPhone đưa ra thông điệp: “Muốn Data – Chọn Vina”, áp dụng với các gói Data MAX dung lượng mới, gấp đến hơn 6 lần so với trước đây, giá không đổi. 

Chính sách nâng dung lượng được VinaPhone áp dụng cho bộ gói MAX từ ngày 26-6-2018, bao gồm MAX70, MAX100, MAX200. Trong đó, gói MAX70 với mức giá quen thuộc chỉ 70.000 đồng/tháng được tăng mạnh tới hơn 6 lần dung lượng cũ, từ 600MB lên đến 3,8GB/tháng. Tất cả các gói MAX đều không giới hạn vượt gói, người dùng sẽ vẫn truy cập được Internet cả khi hết dung lượng gói.

Việc tăng dung lượng này khiến VinaPhone lập tức "ghi điểm", bởi lẽ đang là mùa World Cup, nhu cầu sử dụng data của khách hàng rất cao. MAX là loại gói Data tháng khá phổ biến của VinaPhone, được nhiều thuê bao ưa chuộng nhờ tính năng không giới hạn dung lượng.

Các gói MAX mới sẽ giúp khách hàng truy cập thoải mái hơn các tính năng và ứng dụng Internet ngốn dung lượng, dễ dàng duy trì online trong thời gian dài.

Ngay sau thông tin này của VinaPhone, MobiFone cũng cho hay, từ ngày 1-7-2018, MobiFone sẽ chính thức áp dụng chính sách tăng dung lượng các gói cước Mobile Internet 3G/4G cơ bản, với mức điều chỉnh tăng dung lượng tối đa lên tới hơn 6 lần trong khi giữ nguyên giá các gói cước so với hiện tại.

Đáng chú ý là các gói cước này đều sử dụng được trên cả sóng 3G và 4G của MobiFone. 

Đại diện MobiFone cho biết: "Đợt điều chỉnh chính sách này của MobiFone là một bước đi mạnh mẽ, thể hiện được sự nhanh nhạy nắm bắt thị trường cũng như thấu hiểu nhu cầu khách hàng của MobiFone".

Viettel và các nhà mạng khác cũng liên tục tung ra các gói cước data hấp dẫn để thu hút khách hàng, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh nhu cầu sử dụng các phương thức liên lạc truyền thống như thoại, SMS đang có xu hướng giảm, hàng loạt phương thức liên lạc mới như các ứng dụng OTT, mạng xã hội… đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng thu hút đông đảo người dùng, thì việc kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi.

Sau khi quy định khuyến mại nạp thẻ đến 50% giá trị thẻ nạp bị dừng lại, thay vào đó là khuyến mại 20% giá trị thẻ nạp, khuyến mại data là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà mạng để hút khách và dường như, đang có "cuộc đua" giữa các doanh nghiệp viễn thông trong việc cung cấp các gói cước này.