"Nhà đài" cắt hàng loạt kênh truyền hình yêu thích: VTVCab, Viettel bị xử phạt

0 Hà Linh
ANTD.VN - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

ảnh 1

Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt kênh yêu thích mà không thông báo cụ thể với khách hàng

Cục CT&BVNTD cho biết, trước phản ánh của người tiêu dùng về việc Viettel cắt hàng loạt kênh truyền hình mà không thông báo cho người tiêu dùng, ngày 26-4-2018, cơ quan này đã làm việc với Viettel. 

Theo đó, Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn, www.thegioitre.vn, www.qdnd.vn ...) từ ngày 23-3-2018.
"Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.
Liên quan tới vấn đề này, Cục CT&BVNTD sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel"- Đại diện Cục CT&BVNTD cho biết. 
Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết, theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.
Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. 
Viettel cam kết để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới.
Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
Cụ thể, hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng) và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Cũng liên quan đến việc cắt các kênh truyền hình yêu thích mà không báo trước cho khách hàng, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD cũng đã xử phạt VTVCab vì cắt 22 kênh truyền hình yêu thích.

VTVCab cho hay, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ của nhà cung cấp, sau ngày 30-4-2018, khách hàng nào không đồng ý sử dụng dịch vụ, VTVCab sẽ thực hiện cắt hợp đồng và hoàn trả số tiền đã đóng trước của khách hàng.

Hồi tháng 4-2018, phóng viên Báo An ninh Thủ đô đã hỏi đại diện VTVCab về việc khách hàng muốn cắt thuê bao trước thời điểm 30-4, thủ tục cắt có tạo thuận lợi cho khách hàng hay không. Đại diện VTVCab đã tiếp nhận nhưng đến nay vẫn không trả lời công khai về việc này. 

Nhiều khách hàng của VTVCab vẫn bức xúc vì thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của VTVCab.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top