Ngân hàng Việt đầu tiên áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong mở thẻ tín dụng

ANTD.VN - Lần đầu tiên ở Việt Nam, một ngân hàng áp dụng công nghệ trí tuệ nhận tạo (AI) để xét duyệt, thẩm định hồ sơ để mở thẻ tín dụng cho khách hàng.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần Five9 Việt Nam vừa tổ chức Lễ Công bố triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cấp Thẻ tín dụng.

Với sự hợp tác này, lần đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ trí tuệ nhân tạo đã được ứng dụng vào việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thẻ tín dụng.

Theo đó, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất của IBM là điện toán biết nhận thức (hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng học hỏi, suy luận có chủ đích và tương tác với con người sử dụng ngôn ngữ tự nhiên) cùng với các giải pháp phân tích và xử lý dữ liệu do Five9 đầu tư phát triển, AI sẽ đánh giá năng lực tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng để giảm thiểu các thủ tục truyền thống.

Lãnh đạo MSB và Five9 ra mắt ứng dụng

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) và Công ty Cổ phần Five9 Việt Nam vừa tổ chức Lễ Công bố triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cấp Thẻ tín dụng.

Với ứng dụng này, khách hàng sẽ không cần chứng minh thu nhập mà vẫn được phê duyệt trước hạn mức của thẻ; được cấp thẻ chỉ trong 24h làm việc; đăng ký mở thẻ hoàn toàn online; nhân viên ngân hàng sẽ giao thẻ tận nơi cho khách hàng…

Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trọng Huấn, Chủ tịch HĐQT Cty CP Five9 cho biết, bình quân người Việt Nam dành mỗi ngày 7 tiếng để online, trong đó 60% thời gian là sử dụng mạng xã hội. Thông qua đó, người Việt để lại nhiều dấu vết khi sử dụng trên thế giới số như hành vi mua sắm, du lịch, tiêu dùng... Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ dựa vào các thông tin đó để đoán định khả năng trả nợ của khách hàng và đưa ra quyết định khách hàng có được mở thẻ hay không.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc MSB cho biết, trong quá trình thử nghiệm, với 7.500 thẻ khách hàng đã kích hoạt thì 90% khách hàng phát sinh chi tiêu trong 30 ngày, 70% hạn mức thẻ đã sử dụng. Hiệu suất bán hàng tăng trưởng vượt kì vọng, gấp 30 lần so với phương pháp truyền thống.