Nestle bị cáo buộc thông tin sai về sản phẩm bột dinh dưỡng Milo

ANTD.VN - Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sĩ) đã quyết định hạ mức xếp hạng 4.5/5 sao (hệ thống tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm tốt cho sức khỏe) đối với sản phẩm bột dinh dưỡng Milo, do bị cáo buộc thông tin sai về sản phẩm “gây nhầm lẫn” cho khách hàng về định hướng sản phẩm.

Theo đó, các chuyên gia sức khỏe Australia cáo buộc Nestle đã cố tình thông tin sai lệch về sản phẩm Milo đối với khách hàng, khi đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên tiêu chuẩn giả định mỗi cốc Milo sẽ được người tiêu dùng sử dụng với thành phần chính gồm 3 thìa bột Milo và 200ml sữa tách béo. “Hầu hết người tiêu dùng không pha bột Milo với sữa tách béo.

Số còn lại thậm chí đã sử dụng sản phẩm này với sữa tươi nguyên kem, kem hoặc uống trực tiếp”, bà Katinka Day, lãnh đạo Tổ chức đánh giá sức khỏe cộng đồng và người tiêu dùng Choice tại Australia cho biết. Đồng thời, bà Katinka Day còn nhấn mạnh rằng đây là hành vi sử dụng “chiêu trò tiếp thị” và “chúng tôi nghĩ Nestle cần phải có thông tin chính xác cho khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm Milo và cần xếp hạng của mình chỉ đạt 1.5 sao cho sản phẩm này”.

Về phía Nestle, phát ngôn viên của tập đoàn này bà Margaret Stuart cho biết, ký hiệu xếp hạng đánh giá của sản phẩm bột dinh dưỡng Milo sẽ được xóa bỏ trên nhãn mác thương mại của sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm khác của thương hiệu Milo như sữa Milo nước, bột ăn sáng … vẫn được dán mác tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng 4.5 sao như trước đây.