LienVietPostBank "bắt tay" địa ốc Đất Xanh Miền Bắc thu hộ phí chung cư

ANTD.VN - Sáng nay, 18-12, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc để triển khai dịch vụ thu hộ phí chung cư thông qua ví điện tử Ví Việt.

Theo Hợp đồng này, LienVietPostBank sẽ cung cấp dịch vụ thu hộ phí chung cư cho các chung cư mà Đất Xanh Miền Bắc trực tiếp là đơn vị quản lý vận hành.

Cụ thể, LienVietPostBank sẽ liên kết tài khoản Ví Việt với phần mềm quản lý vận hành tòa nhà của Đất Xanh Miền Bắc, khi khách tải ứng dụng đóng phí của Đất Xanh Miền Bắc, bấm vào phần Ví Việt tích hợp trên ứng dụng này sẽ thực hiện được việc thanh toán phí, hóa đơn cũng như sử dụng được các tính năng khác của Ví Việt.

Về phía Đất Xanh Miền Bắc, Công ty này cũng sẽ trở thành đại lý chấp nhận thanh toán Ví Việt, giúp LienVietPostBank gia tăng phí dịch vụ và phát triển kênh thanh toán Ví Việt.

Đại diện LienVietPostBank và Đất Xanh Miền Bắc ký kết hợp đồng hợp tác

Ví Việt hay còn gọi là Thẻ phi vật lý Ví Việt là sản phẩm của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, được Ngân hàng nhà nước cấp phép ngày 7-9-2016. Thông qua các thiết bị có kết nối Internet (smartphone, máy tính bảng), khách hàng có thể dễ dàng cài đặt Ví Việt và có ngay tài khoản tại ngân hàng đồng thời có thể thực hiện ngay tất cả các dịch vụ cần thiết như thanh toán hơn 200 loại hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản Ngân hàng nội địa...

Từ tháng 1-2018, thông qua Ví Việt, người sử dụng có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như: Gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác của Ngân hàng.

Cho đến nay, chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty Viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Việt Namobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.

Đến thời điểm 15/12/2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên toàn quốc.

Ví Việt cũng là sản phẩm ứng dụng được Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Cty Doreming (Nhật bản) chọn để hợp tác với LienVietPostBank phát triển giải pháp "Quản lý và thanh toán lương cho người lao động" sẽ triển khai cho các Doanh nghiệp Nhật bản và Việt Nam trong năm 2018.  

Gần đây nhất, Ví Việt đã giành được Giải thưởng APICTA 2017 – giải thưởng do Liên minh Các tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng. APICTA được coi là Giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo đại diện LienVietPostBank, kế hoạch phát triển Ví Việt năm 2018 của ngân hàng này là đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán; Xây dựng Ví Việt từng bước trở thành ngân hàng số (Digital Banking) của LienVietPostBank.