Lazada tụt hạng trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, Shopee và Tiki "soán ngôi"

0 Hà Linh
ANTD.VN - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đa quốc gia Lazada.vn xếp ở vị trí thứ ba trên bản đồ TMĐT Việt Nam sau Shopee.vn và Tiki.vn.

ảnh 1

Thứ hạng các website TMĐT Việt Nam theo xếp hạng mới nhất

Theo báo cáo Bản đồ TMĐT Việt Nam quý I-2019 do nền tảng so sánh giá IPrice vừa công bố, với số lượt truy cập lớn nhất với gần 40,8 triệu lượt mỗi tháng, Shopee.vn tiếp tục là sàn bán lẻ trực tuyến thu hút nhất tại Việt Nam.

Vị trí thứ 2 là sàn TMĐT Tiki.vn với gần 35,7 triệu lượt truy cập/tháng.

Đáng chú ý, từng là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam nhưng do chỉ có hơn 29 triệu lượt truy cập/tháng nên Lazada.vn đứng thứ ba bảng xếp hạng. Mức truy cập này của Lazada giảm đến hơn 30% so với cùng kỳ năm trước và giảm 10% so với quý trước.

Sau 3 vị trí đầu tiên thuộc về các sàn TMĐT, bản đồ TMĐT cũng xếp website TMĐT của Thế giới di động ở vị trí thứ tư và sàn Sendo.vn ở vị trí thứ năm với lượng truy cập lần lượt là gần 29 triệu lượt và hơn 25 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Bảng xếp hạng này cho thấy TMĐT đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phải cạnh tranh khốc liệt.

Trong khi doanh nghiệp nước ngoài tên tuổi như Lazada.vn tiếp tục xu hướng tụt hạng từ nửa cuối năm ngoái thì một số doanh nghiệp nội như: Tiki.vn, Sendo.vn, Adayroi.vn lại vươn lên nhanh chóng.

Mới đây, Lazada.vn thông báo ngừng áp dụng chính sách đồng kiểm hàng hóa (từ 15-3) đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó người tiêu dùng sẽ không được kiểm tra hàng hóa bên trong thùng/bao gói cho tới khi đã thanh toán đầy đủ tiền cho người giao nhận.

Phía khác hàng cho rằng họ sẽ khó được đảm bảo quyền lợi vì chính sách này, nếu không may mua phải hàng lỗi, hàng không đúng như quảng cáo.

Tương tự, trao đổi với báo chí, đại diện Shopee cũng cho rằng hiện chính sách này không cần thiết.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu không duy trì được những chính sách ưu ái khách hàng ở thời điểm này thì các sàn TMĐT rất dễ mất khách.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top