Lần đầu tiên ra mắt sơn hiệu ứng cạnh tranh với sơn ngoại

ANTD.VN -Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội (gọi tắt là Sơn Hà Nội) cho ra mắt loại sơn hiệu ứng đầu tiên tại Việt Nam bên cạnh các sản phẩm truyền thống.

Ông Trần Tiến Bảy- Tổng Giám đốc Sơn Hà Nội cho biết, sơn hiệu ứng MAGIC X7 của Sơn Hà Nội tạo ra những mảng khối mang nét đẹp vật liệu tự nhiên vào trong ngôi nhà của bạn.

Đó là những hiệu ứng như: sa mạc cát, hay những lát cắt kim loại, gỗ, hiệu ứng giả da hay những dải ngân hà ...

“Sơn hiệu ứng sẽ thỏa mãn nhu cầu sáng tạo của giới kiến trúc sư hiện đại và yêu cầu của khách hàng, giúp kiến trúc ngôi nhà thêm sinh động và đẹp mắt”- ông Trần Tiến Bảy nói.

Giá của loại sơn này cao hơn khoảng 30% so với sơn thường.

Sơn Hà Nội ra mắt sản phẩm mới

Bên cạnh đó, ngoài các sản phẩm truyền thống mang nhãn hiệu CMC (sơn công nghiệp) và Vepa (sơn trang trí), Sơn Hà Nội cũng cho ra đời sơn trang trí mang nhãn hiệu S’Hanoi dành cho phân khúc cao cấp.

Các sản phẩm này cũng được bao gói trong khuôn (IML) có chức năng chống giả, được quản lý bằng QR code.

Việc cho ra đời sản phẩm mới và thay đổi nhận diện thương hiệu là một trong những chiến lược của Sơn Hà Nội để tái chiếm lại thị trường nội địa với tham vọng trở thành thương hiệu sơn số 1 Việt Nam vào năm 2030; Đồng thời, sơn Hà Nội dự kiến sẽ xuất khẩu sang thị trường Lào và Campuchia trong vòng 3 năm tới.

Thị trường sơn Việt Nam hiện đang cạnh tranh rất khốc liệt. Theo báo cáo Hiệp hội Sơn – Mực in Việt Nam (VPIA) năm 2018, thị trường Việt Nam có khoảng hơn 600 doanh nghiệp ngành sơn. Tuy nhiên, khoảng 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhưng lại chiếm khoảng 65% thị phần. Sơn nội chỉ chiếm khoảng 35% thị phần, buộc các doanh nghiệp trong nước phải đổi mới.