Kinh doanh xúc xích sạch và bài toán cạnh tranh

0 Kim Liên
ANTD.VN -Hiện nay vệ sinh an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Và ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc thực phẩm sạch, nhưng phải sạch từ nguồn.

Đây cũng là hướng đi của nhiều doanh nghiệp thực phẩm hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu thị trường và mối quan tâm của người tiêu dùng, Công ty TNHH liên doanh thực phẩm Mavin (Mavin Foods), một liên doanh có vốn đầu tư của Australia, đã được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2014.

Với lợi thế là một thành viên trong tập đoàn Mavin - tập đoàn hoạt động với chuỗi giá trị khép kín, từ khâu thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, con giống, chăn nuôi cho đến chế biến thực phẩm chất lượng cao, Mavin Foods là một trong số rất ít các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng thành công mô hình sản xuất “Từ nông trại tới bàn ăn”. Sản phẩm của Mavin Foods gồm xúc xích, giăm bông, thịt xông khói và các chế phẩm từ thịt được chế biến theo phong cách châu Âu bằng chính nguồn thịt lợn nuôi sạch của hệ thống Mavin, đáp ứng tuyệt đối các yêu cầu cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm.

ảnh 1

Để đảm bảo tiêu chí “Sạch từ nguồn”, không chỉ dựa trên nguồn nguyên liệu sạch, Mavin Foods còn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại, với hệ thống dây chuyền theo công nghệ của CHLB Đức, với tổng vốn đầu tư gần 10 triệu USD, được Tổ chức đánh giá Tuv-Nord của CHLB Đức cấp chứng chỉ ISO 9001-2005, ISO 22000 và HACCP.

Chủ tịch HĐQT của Mavin Foods, ông David John Whitehead, một chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, đã cực kỳ tâm huyết với các sản phẩm mang hương vị đặc trưng của châu Âu mà lại phù hợp với thị hiếu của người Việt, và đặc biệt đảm bảo tiêu chí sạch từ nguồn và an toàn cho sức khỏe của Mavin. Tuy nhiên, theo ông David, kinh doanh tại Việt Nam không hề đơn giản với một công ty còn non trẻ như Mavin Foods, dù chất lượng và sự an toàn sản phẩm của Mavin Foods đã được cộng đồng công nhận rộng rãi. “Thực tế, cạnh tranh trong thị trường thực phẩm nói chung và thị trường xúc xích nói riêng cực kỳ khốc liệt, không ít lần Mavin đã gặp phải những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh từ đối thủ với mục tiêu hạ uy tín của Mavin”, ông David chia sẻ.

ảnh 2

Thị trường kinh doanh xúc xích từng chứng kiến một vụ cảnh báo thiếu chính xác, đến từ một sai sót trong quy trình kiểm tra của các cơ quan chức năng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp sản xuất mà sau đó chính các cơ quan chức năng và các phương tiện truyền thông đã cải chính và xin lỗi doanh nghiệp. Những vụ việc như khách hàng tố sản phẩm xúc xích có dị vật, có giòi bọ, bị ôi mốc,… để yêu cầu doanh nghiệp bồi thường ngày càng nhiều tỷ lệ thuận với sự phát triển của doanh nghiệp. Một điều đáng buồn là những khách hàng này đều được chứng minh là có “động cơ” và được “tiếp tay” từ một doanh nghiệp khác để chơi xấu đối thủ.

Nếu bạn đã từng tham quan dây chuyền sản xuất xúc xích hiện đại như của Mavin Foods thì sẽ thấy, với quy trình sản xuất tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm cực kỳ nghiêm ngặt và sự tự động hóa cao của máy móc, thì khó có thể có sai sót trong khâu sản xuất. Ví dụ, vòng quay của máy xay cắt thịt rất lớn, tới vài ngàn vòng trong 1 phút thì không thể nói nhìn được dị vật trong cây xúc xích. Các thông tin cho rằng xúc xích có dị vật là thiếu chính xác, mà thực tế đa phần đều là chiêu trò cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất”, ông David cho biết.

Chủ tịch HĐQT của Mavin Foods cho rằng, những sự việc cạnh tranh không lành mạnh đối với Mavin dù đều đã có kết luận rõ ràng là do thông tin thiếu chính xác từ khách hàng nhưng đều là bài học trong cạnh tranh mà Mavin đã học được để trưởng thành hơn và phát triển bền vững hơn. “Tôi mong rằng khách hàng hãy là những những người tiêu dùng thông thái, biết cảnh giác và suy xét một cách lý trí trước các thông tin thất thiệt về doanh nghiệp. Thực tế, với uy tín và thương hiệu mà doanh nghiệp đang dày công xây dựng, không có doanh nghiệp nào lại tự làm phương hại đến niềm tin của khách hàng đối với mình”, Chủ tịch HĐQT của Mavin Foods kết luận.

Với công suất thiết kế nhà máy 10.000 tấn/năm, Công ty liên doanh thực phẩm Mavin đang đẩy mạnh sản xuất để mang đến nhiều hơn cơ hội cho khách hàng thưởng thức các sản phẩm thực phẩm đậm hương vị châu Âu với giá thành hợp lý. Sản phẩm của Mavin Foods đã khẳng định được uy tín trên thị trường và là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các khách sạn lớn tại Việt Nam và được bày bán tại tất cả các hệ thống siêu thị với yêu cầu cao về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Hoạt động của Mavin Foods là một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị khép kín của Tập đoàn Mavin, đóng góp tích cực vào tham vọng trở thành 1 trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp. Mavin Foods cũng đã sẵn sàng cho kế hoạch xuất khẩu sản phẩm đi các nước trên thế giới trong thời gian tới.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top