Kiểm tra 3 cửa hàng Khaisilk ở TP.HCM

0 Tấn Thuận
ANTD.VN - Chiều 31-10, Chi cục trưởng Quản lý thị trường TP.HCM thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM và Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, đã thành lập đoàn, kiểm tra hàng hóa tại 3 cửa hàng Khaisilk nằm trên đường Tôn Đức Thắng và đường Đồng Khởi, quận 1.

Chiều 31-10, hơn chục cán bộ quản lý thị trường thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tổ chức kiểm tra lần lượt 3 cửa hàng thuộc tập đoàn Khaisilk trên đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng, đều nằm ở quận trung tâm TP.HCM. Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra từng sản phẩm trưng bày và trong kho hàng của các cửa hàng.

ảnh 1

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng Khaisilk

Tại cửa hàng số 101, đường Đồng Khởi, quận 1 lực lượng quản lý thị trường đã có mặt, đọc xong lệnh, tiến hành làm việc với đại diện doanh nghiệp và kiểm tra. Trong lúc đoàn làm việc, có 4 bảo vệ to cao đứng chặn trước cửa, đóng chặt cửa không cho bất kỳ một ai vào. Trước cửa hàng vẫn còn dán giấy thông báo tạm ngưng hoạt động để “kiểm tra và điều chỉnh hàng hóa”.

ảnh 2

4 bảo vệ đứng trước cửa hàng không cho người lạ vào

Ông Phan Hoàn Kiếm – Chi cục trưởng Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, việc kiểm tra thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Cục trưởng Cục Quản lý thị trường. Theo ông Kiếm, việc chỉ đạo kiểm tra đã có từ trước nhưng do các cửa hàng của Khaisilk đóng cửa, dán bảng dừng buôn bán để kiểm kê hàng hóa, sau đó Quản lý thị trường đã liên hệ với đại diện doanh nghiệp để họ mở cửa cho lực lượng chức năng kiểm tra.

Cũng theo ông Kiếm, trong buổi kiểm tra 3 cửa hàng Khaisilk chỉ là mới triển khai quyết định, còn kết quả sẽ kết luận và thông báo sau.

ảnh 3

Kết quả kiểm tra chiều nay sẽ kết luận và được thông báo sau

Trao đổi thêm về vụ Khaisilk, ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói, hiện các bộ ngành đang tập trung vào kiểm tra, đặc biệt Khaisilk có nhiều chi nhánh, nhưng văn phòng chính ở Hà Nội.

Ông Hoan nói thêm, vụ việc của Khaisilk đã làm ảnh hưởng đặc biệt đến văn hóa, đạo đức doanh nhân. TP.HCM khẳng định tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp chân chính làm ăn, tháo gỡ khó khăn cho họ. Tuy nhiên, thành phố dứt khoát không phải đất dung thân cho các doanh nghiệp làm ăn gian lận, không quan tâm lợi ích người tiêu dùng.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top