"Không thể chống hết nghẽn, nhưng phải khắc phục tối đa!"

0 luutuonglam (Theo vietnamnet)
Đã thành thông lệ, khi tất cả mọi gia đình đang quây quần bên mâm cơm tất niên tối 30 Tết để chuẩn bị đón giao thừa, lãnh đạo tập đoàn VNPT vẫn đến thăm từng đơn vị viễn thông của Tập đoàn để thị sát tình hình, động viên anh em kỹ thuật trực chiến để vận hành mạng lưới viễn thông được thông suốt trong thời điểm giao thừa, khắc phục mọi sự cố nghẽn mạng có thể phát sinh trong thời gian nhanh nhất.

Phó tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh:

"Không thể chống hết nghẽn, nhưng phải khắc phục tối đa!"

Đã thành thông lệ, khi tất cả mọi gia đình đang quây quần bên mâm cơm tất niên tối 30 Tết để chuẩn bị đón giao thừa, lãnh đạo tập đoàn VNPT vẫn đến thăm từng đơn vị viễn thông của Tập đoàn để thị sát tình hình, động viên anh em kỹ thuật trực chiến để vận hành mạng lưới viễn thông được thông suốt trong thời điểm giao thừa, khắc phục mọi sự cố nghẽn mạng có thể phát sinh trong thời gian nhanh nhất.

Vị lãnh đạo VNPT thường xuyên đôn đốc các đơn vị viễn thông trong thời điểm quan trọng nhất mỗi năm này là Phó tổng giám đốc Bùi Thiện Minh. Từ 19h30 tối, trung tâm điều hành mạng lưới của mạng di động VinaPhone là điểm đến trọng yếu đầu tiên cần nắm bắt tình hình. Phóng viên VietNamNet đã may mắn được cùng tham dự chuyến thị sát ngay trước thời điểm giao thừa nhưng có ý nghĩa rất quan trọng này.

Phó TGĐ Bùi Thiện Minh (áo vàng bên trái) kiểm tra biểu đồ lưu lượng băng thông tại Trung tâm điều hành mạng VinaPhone.

Theo nội dung Giám đốc mạng VinaPhone Hoàng Trung Hải báo cáo tình hình với Phó tổng GĐ VNPT Bùi Thiện Minh, năm nay, hệ thống tổng đài của VinaPhone đã được nâng cấp khá toàn diện, kể cả hệ thống tổng tài SMS. Tại thời điểm 20h tối, trước giao thừa 4 tiếng, theo biểu đồ giám sát hệ thống mạng VinaPhone, dù lưu lượng các cuộc gọi đã tăng lên gấp 3-4 lần so với thông thường, nhưng tỉ lệ cuộc gọi thành công của mạng VinaPhone vẫn đạt ngưỡng trên 95%.

Trực chiến chống nghẽn mạng

Từ thời điểm chiều 30 Tết đến hết giao thừa, tại Trung tâm điều hành của VinaPhone luôn có hàng chục cán bộ kỹ thuật túc trực để sẵn sàng xử lý mọi vấn đề phát sinh. Ông Ngô Nhật Phong, Giám đốc Trung tâm điều hành VinaPhone cho biết: "Đến 23h đêm, sẽ có thêm một đội chuyên viên kỹ thuật nữa lên trực để chuyên xử lý tình huống nghẽn cục bộ tại các địa điểm tập trung đông người dân xem bắn pháo hoa".

Tại Trung tâm điều hành viễn thông VNPT lúc 20h tối, ông Phạm Vĩnh Thọ, Phó trưởng Ban điều hành viễn thông cho biết hiện mạng lưới viễn thông trên toàn quốc vẫn đang hoạt động ổn định, mặc dù lưu lượng kết nối đang tăng mạnh dần tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, đặc biệt là từ các dịch vụ di động và điện thoại quốc tế. Những hướng kết nối được dự báo có nguy cơ nghẽn theo kinh nghiệm các năm trước đều đã được chuẩn bị sẵn phương án dự phòng dung lượng.

"Tại VTI lúc 20h 15p tối 30 Tết, lưu lượng các cuộc gọi quốc tế về Việt Nam đang tiếp tục tăng lên rất cao".

Đến Công ty Viễn thông quốc tế VTI lúc 20h15p, Phó giám đốc Lâm Quốc Cường báo cáo với Phó tổng GĐ Bùi Thiện Minh: "Hiện tại, tính đến 20h tối nay, lưu lượng các cuộc gọi quốc tế về Việt Nam đang tiếp tục tăng lên khá mạnh. Để tăng cường dung lượng và khả năng lưu thoát, VTI đã "đặt hàng" trước với đối tác tại Mỹ thêm 1 đường truyền 45 Mbs với 6 triệu phút thoại chỉ để phục vụ trong dịp Tết Mậu Tý năm nay".

Rời VTI, Phó tổng GĐ Bùi Thiện Minh sang Công ty viễn thông liên tỉnh VTN. Tại đây, lãnh đạo VTN cho biết tại thời điểm 21h tối, VTN đang phục vụ 15 điểm thực hiện cầu truyền hình trực tiếp trong đêm giao thừa cho các đơn vị như Đài truyền hình Việt Nam, VTC, Bộ Công An, các đài truyền hình tỉnh, cùng một cầu truyền hình nối sang thành phố Nam Kinh của Trung Quốc. Từ khi triển khai công nghệ NGN, các chương trình truyền phát cầu truyền hình trực tiếp được VTN thực hiện với chất lượng tốt hơn rất nhiều so với trước đây.

Đón giao thừa cùng mạng lưới viễn thông

Trao đổi với các cán bộ lãnh đạo của VTN và VTI ngay trước giờ đón giao thừa, Phó tổng GĐ Bùi Thiện Minh chia sẻ: "Nghẽn mạng tại một số thời điểm quanh thời khắc giao thừa là chuyện không thể tránh khỏi, kể cả ở các nước phát triển trên thế giới.

Vì nếu đầu tư để đảm bảo không nghẽn mạng lúc giao thừa, thì chi phí giá cước sẽ bị tăng lên gấp 7-8 lần, và khách hàng sẽ phải chịu chi phí lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên cách xử lý và khắc phục khẩn trương sự cố của chúng ta sẽ thể hiện rất rõ tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ.

Phó TGĐ VNPT Bùi Thiện Minh: "Đây là thời điểm quan trọng nhất trong năm, không chỉ quyết định uy tín của VNPT, mà còn cả với nhiệm cụ công ích xã hội và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng". 

Rời VTN, VTI, Phó Tổng GĐ Bùi Thiện Minh tiếp tục đến thăm trung tâm viễn thông Cầu giấy của Công ty điện thoại 2 và hệ thống tổng đài MSC của mạng MobiFone. Theo ông Nguyễn Chính, Phó Giám đốc VMS MobiFone cho biết, năm 2007, MobiFone đã tăng dung lượng mạng lưới lên gấp 3 lần so với năm trước, và lưu lượng các cuộc gọi trên toàn mạng đã tăng gấp 1,5 lần.

Đến thời điểm 22h đêm 30 Tết, thời điểm thường mọi năm đã gặp khá nhiều khó khăn, nhưng năm nay, nhờ nâng cấp lưu lượng và hệ thống phát sóng BTS, nên độ ổn định của MobiFone cũng được tăng lên rất đáng kể.

Chia sẻ cùng các anh chị em kỹ thuật viên trực đêm đón giao thừa tại các trung tâm điều hành mạng lưới viễn thông, Phó tổng GĐ Bùi Thiện Minh nói: "Thay mặt các lãnh đạo VNPT, tôi xin cảm ơn các anh chị em chuyên viên, kỹ thuật viên đã phải hy sinh những thời khắc quý giá của mỗi người cho bữa cơm tất niên, đón giao thừa cùng gia đình để liên tục túc trực trên hệ thống, đảm bảo mạng lưới hoạt động ổn định."

"Đây là thời điểm quan trọng nhất trong năm của các doanh nghiệp viễn thông, khi toàn bộ công suất hoạt động của hệ thống mạng lưới được khai thác tối đa. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng, không chỉ cho uy tín của VNPT, mà còn cả với nhiệm vụ công ích xã hội được Chính phủ giao và vấn đề đảm bảo quyền lợi cho khách hàng".

Theo vietnamnet

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top