Khăn lụa Khaisilk đính nhãn hàng Trung Quốc: Doanh nhân Hoàng Khải thu hồi sản phẩm, xin lỗi khách hàng

0 Hà Linh
ANTD.VN - Không thể giữ im lặng trước "tố cáo" của khách hàng về việc trộn lụa Trung Quốc với lụa Việt Nam để bán, mới đây, doanh nhân Hoàng Khải- ông chủ của Khaisilk nổi tiếng đã xin lỗi khách hàng. 

ảnh 1

Tem mác "Made in China" bị cắt nham nhở trên khăn của Khaisilk

(ảnh: FB Đặng Như Quỳnh)

Chỉ 50% là lụa Việt Nam

Chia sẻ với báo giới, ông Hoàng Khải thừa nhận, hiện nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk có 50% nhập khẩu và 50% là có nguồn gốc từ các làng nghề tại Việt Nam. Khaisilk hiện đang cho kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sản phẩm tại các cửa hàng.

Tuy nhiên, ông chủ Khaisilk khẳng định, mặc dù là hàng Trung Quốc nhưng số lụa trên cũng đã được kiểm duyệt kỹ về chất lượng, mẫu mã, không phải hàng kém chất lượng. 

Tuy nhiên, Khaisilk cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc, nếu khách hàng có mong muốn đổi trả, thương hiệu này sẽ bồi thường cho tất cả khách hàng một cách nghiêm túc.

Lý giải về sự việc nêu trên, ông Hoàng Khải cho hay, lụa tơ tằm là mặt hàng làm nên thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn này. Tuy nhiên, do tập đoàn mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như: bất động sản, du lịch, ẩm thực... nên mảng kinh doanh lụa tơ tằm không được giám sát chặt chẽ. 

Đáng chú ý, dường như hoạt động nhập khăn lụa Trung Quốc về bán đã được Khaisilk thực hiện từ rất lâu, từ những năm 90 của thế kỷ XX khi ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái, không đủ khả năng cung ứng cho thị trường.

Theo ông Hoàng Khải, vụ việc này sẽ khiến Khaisilk mất uy tín và thậm chí lâm vào khó khăn. 

Khách hàng yêu cầu Khaisilk thừa nhận "Lừa dối người tiêu dùng"

Ngay sau thông tin ông Hoàng Khải thừa nhận bán lụa Trung Quốc và xin lỗi khách hàng, Facebooker Đặng Như Quỳnh (người đã đưa thông tin khách hàng "tố" Khaisilk bán một chiếc khăn, 2 nơi sản xuất) cho rằng: "Khaisilk nên thừa nhận đã lừa dối người tiêu dùng khi bán sản phẩm không đúng với nhãn hiệu và nguồn gốc sản phẩm".

Trước đó, khách hàng này đã mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50cmx50cm) với giá 644.000 đồng/chiếc tại Hanoi Main Store 113 Hàng Gai - Hà Nội thuộc hệ thống Khaisilk Premier.

Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty thì phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyên 2 chiếc mác, một chiếc Made in China và một chiếc gắn mác Khaisilk Made in VietNam. 59 chiếc còn lại có dấu vết việc cắt tem cùng màu với tem có chữ Made in China nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk Made in Vietnam.

Hai bên đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc. Sau đó, phụ trách cửa hàng Khaisilk Hà Nội đã có lời giải thích với khách hàng nhưng khách hàng cho rằng không thỏa đáng và không thuyết phục nên đã công khai sự việc trên mạng xã hội.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top