Khách hàng bị... ngoài vùng phủ sóng

0 Thanh Hoàn
(ANTĐ) - Trong ngày 1 và  2-7, nhiều khách hàng của Vinaphone phản ánh đến Báo ANTĐ tình trạng thuê bao di động của họ bị mất liên lạc trong thời gian dài, dù máy vẫn mở và báo đủ sóng.

Khách hàng bị... ngoài vùng phủ sóng

(ANTĐ) - Trong ngày 1 và  2-7, nhiều khách hàng của Vinaphone phản ánh đến Báo ANTĐ tình trạng thuê bao di động của họ bị mất liên lạc trong thời gian dài, dù máy vẫn mở và báo đủ sóng.

Chủ thuê bao 0913.374... phản ánh: “Tối 1-7, điện thoại di động của tôi bỗng dưng không gọi đến, gọi đi hay nhắn tin được, mặc dù tôi vẫn mở máy và cột sóng báo đủ. Nhưng cùng lúc ấy, máy điện thoại của người nhà tôi cũng là thuê bao Vinaphone thì hoạt động bình thường, tôi nghĩ điện thoại của tôi bị hỏng. Hơn 1 giờ đồng hồ sau, tôi khởi động lại, điện thoại của tôi mới hoạt động bình thường”. Chủ thuê bao này lúc đó đang ở tại phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vinaphone cần thông báo trước với khách hàng về những sự cố có thể gặp phải khi nâng cấp hệ thống.

Còn chủ thuê bao 0913.22.... bức xúc: “Ngày 2-7, tôi phải làm việc ở khu vực gần Bờ Hồ, sau đó chuyển về phố Lý Thường Kiệt, máy điện thoại di động của tôi vẫn không thể liên lạc được mặc dù tôi đã bật - tắt máy nhiều lần”. Đến chiều qua, nghĩa là nhiều tiếng sau khi bị tạm dừng liên lạc, thuê bao này vẫn “ngoài vùng phủ sóng”. Các chủ thuê bao này rất bất bình về việc bỗng dưng điện thoại của họ bị ngừng hoạt động mà họ không nhận được thông báo từ Vinaphone.

Trước những phản ánh của khách hàng, chiều 2-7, phóng viên ANTĐ đã trao đổi với đại diện Vinaphone.

Ông Hồ Công Việt - Trưởng phòng Kinh doanh Vinaphone cho biết: “Đêm 1, rạng sáng 2-7, Vinaphone tiến hành nâng cấp hệ thống quản lý và khai báo thuê bao. Do vậy, một số thuê bao Vinaphone khó đăng nhập hệ thống”. Theo ông Việt, quá trình nâng cấp hệ thống này diễn ra từ đêm 1-7, Vinaphone đã phát hiện một số sự cố đối với khách hàng và tiến hành khắc phục. Đến 15h chiều 2-7, các thuê bao Vinaphone gặp sự cố đã liên lạc được trở lại.

Về thắc mắc của khách hàng Vinaphone đã không báo trước khi nâng cấp hệ thống, ông Việt cho rằng: “Việc nâng cấp hệ thống là việc làm định kỳ, không gây ảnh hưởng lớn nên chúng tôi không thông báo”. Tuy nhiên, ông Việt cũng thừa nhận là quá trình nâng cấp hệ thống có thể gây ảnh hưởng đến các thuê bao.

Đợt nâng cấp này của Vinaphone đã thực hiện xong nên sẽ không còn thuê bao nào của Vinaphone gặp phải sự cố tương tự. “Đối với những thuê bao bị tạm ngừng liên lạc, người sử dụng nên tắt nguồn và mở lại, máy điện thoại sẽ hoạt động bình thường”- ông Việt khuyến cáo.

Thanh Hoàn

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top