Heineken Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

0 An Nhiên

ANTD.VN - Nhờ những đóng góp nổi bật trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, Heineken Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp.

ảnh 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc vinh danh HEINEKEN Việt Nam nằm trong top 10 DN bền vững nhất 3 năm liên tiếp

Tối qua, 22-1, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018. Đây là chương trình nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp.

Heineken Việt Nam đã vượt qua gần 500 doanh nghiệp, được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững Nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp HEINEKEN Việt Nam lọt vào top 3 Doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất của Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam kể từ khi Chương trình được triển khai vào năm 2016.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây vừa là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa.

Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng  góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ  và sự tận tâm cống hiến của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.

Chiến lược phát triển bền vững của Heineken toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị - từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng.

Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai 8 trong số 17 SDGs mà Công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khoẻ và an toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng và Nguồn cung ứng bền vững. 

Một trong những trọng tâm hoạt động chính của Heineken Việt Nam là thúc đẩy uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Năm 2017, Heineken Việt Nam đã đầu tư 16 tỷ đồng và tiếp cận hơn 10 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch đầy sáng tạo của nhãn hiệu Heineken và Tiger.

Heineken Việt Nam đã góp phần gìn giữ hành tinh bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, xử lý chất thải và hướng tới không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất.

Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của Heineken tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về đóng góp kinh tế, Heineken Việt Nam đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017, thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top