Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng

ANTĐ - Báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sau 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy, tính đến tháng 7-2014, có 92% người tiêu dùng được hỏi cho biết “rất quan tâm” và “quan tâm” đến cuộc vận động này, tăng 2% so với năm 2010; 63% người tiêu dùng xác định ưu tiên hàng Việt khi có ý định mua sắm, tăng 4% so với năm 2010. 

Bên cạnh đó, có 54% người được hỏi cho hay luôn khuyên người thân mua hàng Việt Nam, tăng 16% so với cách đây 4 năm. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đánh giá cao hàng Việt. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giày sản xuất trong nước có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng lựa chọn…