Hàng Việt chất lượng cao thu hút người tiêu dùng

0 An Nhiên
ANTD.VN - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, doanh nghiệp Việt đang không ngừng đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

ảnh 1

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng yêu thích

Chiều nay (21-5), tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đã thông tin về kết quả 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, 10 năm qua, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp, triển khai các cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu... đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong sản phẩm và kinh doanh. Hàng Việt không ngừng được đổi mới về chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng.

Tính đến hết năm 2018, Hà Nội có khoảng 700 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, trong đó có khoảng 550 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chế tạo, 128 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ dệt may, 3 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ da giầy.

Số lượng doanh nghiệp tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp hỗ trợ đạt trên 60.000 tỷ đồng (giá hiện hành) với tăng trưởng bình quân 8,5%, tương đương mức tăng trưởng bình quân của ngành công nghiệp.

Bên cạnh đó, thành phố thực hiện chương trình “hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu”. Sở Công Thương đã tổ chức 10 lớp tập huấn về xây dựng và phát triển thương hiệu do chuyên gia nước ngoài thuyết trình cho khoảng 1.100 lượt doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho 43 lượt doanh nghiệp, với tổng kinh phí 8,744 tỷ đồng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân phối, tiêu thụ hàng hoá, mở rộng thị trường, trong 10 năm, TP đã phối hợp tổ chức thực hiện trên 80 cuộc giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức 20 tuần lễ trái cây, nông sản thực phẩm các địa phương tại Hà Nội quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng; Duy trì thực hiện Hội nghị kết nối cung- cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố hàng năm. 

Hỗ trợ doanh nghiệp 46 tỉnh, thành phố đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối nước ngoài như Aeon Mall Nhật Bản, Central Group- Thái Lan, Lotte- Hàn Quốc, chợ đầu mối Rungis- Pháp. Bên cạnh đó, hỗ trợ các đơn vị phân phối kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản thực phẩm khi xảy ra tình trạng khủng hoảng thừa nhất thời...

Đánh giá chung về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, với hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong mua sắm và sử dụng hàng Việt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt phát triển.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top