Hà Nội tổ chức 100 điểm bán hàng vì người tiêu dùng

ANTD.VN - Trong tháng 3 và tháng 4-2019, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3).

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là bảo vệ uy tín của doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng là động thái thiết thực kích cầu sau Tết được nhiều doanh nghiệp chờ đón.

Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng được tiếp cận với hàng Việt chất lượng tốt, có mức giá phù hợp với cam kết đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp.

Năm nay, tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

"Ngay trong tháng 3 và 4-2019, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cụ thể lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) vào ngày 16-3;

Lễ mít tinh, tuần “doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22/3 tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn TP Hà Nội;

Từ 19 - 23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại siêu thị Big C"- ông Nguyễn Thanh Hải thông tin.

Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, những năm qua, mặc dù hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quan tâm nhưng thực tế cho thấy tình trạng vi phạm trong lĩnh vực này vẫn diễn ra phổ biến, ngày càng phức tạp với hậu quả để lại nghiêm trọng hơn.

Trong 8 năm triển khai, Tháng hành động vì quyền lợi NTD của Hà Nội tập trung vào công tác truyền thông, giải đáp, tư vấn về Luật Bảo vệ quyền lợi NTD tới người dân đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể Sở Công Thương và Tổng đài 024.1081 đã tiếp nhận, giải đáp hàng vạn cuộc gọi hỏi về Luật mới, về quyền và nghĩa vụ của NTD. Riêng năm 2018 đã thu hút 70 DN tham gia; Tổng đài đã giải đáp 3.912 cuộc gọi (tăng 20% so với năm 2017) về luật và các thông tin liên quan đến chương trình.

Nhờ đẩy mạnh hoạt động truyền thông nên Tháng hành động vì quyền lợi NTD đã góp phần giúp NTD biết họ có 8 quyền và DN nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng.