Hà Nội phát triển mạnh các chợ thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản an toàn

0 Duy Tiến
ANTD.VN - Bắt đầu từ năm 2019, người tiêu dùng Thủ đô có thêm một địa chỉ để lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp bảo đảm tiêu chuẩn VSATTP với hình thức mua sắm khá linh hoạt trên “chợ điện tử”.

ảnh 1Từ 2019, Hà Nội sẽ phát triển mạnh việc tiêu thụ nông sản qua chợ thương mại điện tử

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị an toàn thực phẩm (ATTP) của thành phố giai đoạn 2019-2020.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2019, người tiêu dùng có thêm một địa chỉ để lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp bảo đảm tiêu chuẩn VSATTP với hình thức mua sắm khá linh hoạt như trên trang website chonhaminh.gov.vn (tiếng Việt) và www.myhomemarket.gov.vn (tiếng Anh).

Chợ thương mại điện tử này được ứng dụng trên nhiều nền tảng thiết bị điện tử khác nhau nhằm truy cập đầy đủ các tính năng của chợ; tích hợp chợ với website của một số cơ quan quản lý liên quan để người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng thực hiện kiểm chứng thông tin khi cần thiết.

Trên chợ thương mại điện tử sẽ cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến các sản phẩm nông nghiệp an toàn, có kiểm soát nguồn gốc xuất xứ, truy xuất nguồn gốc theo sự chỉ đạo của Sở NN&PTNT Hà Nội, được kiểm soát bởi cơ quan chức năng và cộng đồng người tiêu dùng.

Hàng hóa thương mại được phép kinh doanh trên chợ là sản phẩm từ các chuỗi liên kết sản xuất an toàn, từ các mô hình sản xuất đã được chứng nhận (VietGAP, HACCP…), đã được thẩm định đủ các điều kiện để tham gia chợ.

UBND TP Hà Nội giao Sở NN&PTNT là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND quận, huyện, thị xã triển khai, phát triển giao dịch trên chợ thương mại điện tử theo quy định; thành lập Ban quản lý chợ thương mại điện tử chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát và điều phối hoạt động của chợ thương mại điện tử; lựa chọn doanh nghiệp tư vấn, giao dịch và thanh toán điện tử cho chợ và các doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh trên chợ.

Với việc triển khai kế hoạch này, Hà Nội kỳ vọng sẽ từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng đang chủ yếu mua bán thương mại theo phương thức truyền thống như mua bán, thanh toán trực tiếp hiện nay sang phương thức mua bán trực tuyến thông qua chợ thương mại điện tử.

Mục tiêu của kế hoạch hướng đến năm 2019 sẽ triển khai mỗi quận từ 3-5 điểm giới thiệu chợ thương mại điện tử. Đến năm 2020 sẽ mở rộng phát triển tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phấn đấu đến cuối 2019 đạt tối thiểu 10.000 lượt đăng ký thành viên và đến cuối 2020 có 30.000 lượt đăng ký thành viên.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top