Hà Nội: Giảm mạnh thời gian mất điện cho khách hàng

ANTD.VN - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng nhiều biện pháp để giảm mạnh thời gian mất điện của khách hàng, tăng độ tin cậy cung cấp điện.

Kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn kịp thời sự cố điện

EVN HANOI cho biết, năm 2016, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 964,8 phút, giảm 29,1% so với năm 2015 (năm 2015 là 1.360 phút).

Tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 2,228 lần/khách hàng; Tần suất mất điện kéo dài bình quân là 7,28 lần/khách hàng. 

"Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đều hoàn thành khá tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện so với kế hoạch được giao". 

Mùa hè năm 2017 được dự báo sẽ nắng nóng hơn so với cùng kỳ năm 2016. Kéo theo đó, nhu cầu tiêu thụ điện cũng sẽ tăng cao hơn.

Để đảm bảo cấp điện, hạn chế cắt điện gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân và sản xuất, EVN HANOI đang khẩn trương xây dựng, bảo dưỡng các lưới điện, các trạm biến áp. Đồng thời, đơn vị này cũng tích cực tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tới khách hàng.