Giữ vững vị trị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ

0 An Nhiên

ANTD.VN - Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 (trước soát xét), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 32.560 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018.

 

ảnh 1

Giữ vững vị trị số 1 thị trường bảo hiểm về cả tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ và doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ

Dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Tổng doanh thu ước đạt 23.090 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 18.198 tỷ đồng, tăng trưởng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018, tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm.

Bảo Việt Nhân thọ cũng ra mắt sản phẩm ‘An Phát Cát Tường’ - giải pháp tài chính ưu việt giúp người dân Việt Nam được bảo vệ và đảm bảo về tài chính trước các rủi ro khó lường, trong đó có quyền lợi chi trả cho rủi ro mắc bệnh ung thư từ ngay giai đoạn đầu và đột quỵ, hỗ trợ tài chính để khách hàng an tâm điều trị, đồng thời có giải pháp tích lũy hiệu quả cho các kế hoạch tương lai.

‘An Phát Cát Tường’ vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam năm 2019” do Tổ chức Đánh giá Tài chính và Ngân hàng toàn cầu (Anh Quốc) bình chọn. Vừa qua, Vietnam Report đã công bố Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam”, theo đó, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu danh sách dựa trên các tiêu chí đánh giá toàn diện do các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm thực hiện.

Nhằm mang đến các giá trị gia tăng cho khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đa dạng hình thức thanh toán; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút - là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay, ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Năm 2019, Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình “Tri ân tưng bừng - Đón mừng sinh nhật” từ ngày 15/8 - 13/10/2019, trao hơn 750 phần quà giá trị cho các khách hàng với tổng trị giá lên đến hơn 5,6 tỷ đồng.

Bảo hiểm Bảo Việt: Tổng doanh thu ước đạt 8.719 tỷ đồng, tăng trưởng 5,6%, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 7.794 tỷ đồng, tăng trưởng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018, khẳng định vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Bảo hiểm Bảo Việt đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng đồng thời gia tăng việc bảo mật và quản lý hệ thống.

Ngày 23/10/2019, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt nhóm sản phẩm mới bao gồm Bảo hiểm Du lịch (Travel Easy), Bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), Bảo hiểm Thiết bị điện tử (Gadget Easy) và Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy) trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0.

Khách hàng sẽ hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến. Việc yêu cầu bảo hiểm cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn khi các thủ tục đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ mới. Đặc biệt, đối với sản phẩm bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được bồi thường khi có thông báo từ hệ thống với vài bước cung cấp thông tin trực tuyến mà không cần phải chờ đợi hay nộp nhiều loại hồ sơ giấy tờ.

Trong khi đó, Bảo hiểm Hàng hóa lại là trải nghiệm chưa từng có trên thị trường khi Bảo hiểm Bảo Việt triển khai phần mềm E-Cargo Policy để khách hàng chủ động kiểm soát bảo hiểm hàng hóa của mình.

Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng doanh nghiệp giờ đây có thể chủ động soạn, in, cấp đơn và quản lý hợp đồng thông qua hệ thống trực tuyến chỉ trong 3 bước đơn giản. Giấy chứng nhận sẽ được phát hành mọi lúc, mọi nơi thông qua phần mềm trực tuyến với phạm vi bảo hiểm linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của từng chuyến hàng, cắt giảm các thủ tục giấy tờ rắc rối.

Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng cải tiến để triển khai những giải pháp bảo hiểm tốt nhất, với tôn chỉ “Khách hàng làm trung tâm” để thấu hiểu và hiện thực hóa các mong muốn của khách hàng. Ba năm liên tục, Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự là đơn vị bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam 2019” do tạp chí Global Brands Magazine (Vương quốc Anh) trao tặng.

Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF): Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận mức tăng trưởng 9,47% trở thành quỹ mở trái phiếu hoạt động tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, các danh mục đầu tư của khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí top 2 công ty Quản lý Quỹ có Tổng tài sản quản lý lớn nhất thị trường, đạt 60.795 tỷ đồng. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVF ước đạt 85,44 tỷ đồng tương đương với 73% kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Hệ thống giao dịch trực tuyến của BVSC đã và đang được hoàn thiện gồm các công cụ như BVS@Trade, BVS@Mobile, BVS@Bloomberg … được chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVSC ước đạt 388 tỷ đồng, hoàn thành 76% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp có năng lực Quản trị tài chính tốt nhất

Năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đứng đầu ngành bảo hiểm và được vinh danh ở hạng mục: Top 100 doanh nghiệp có năng lực Quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đây được coi là một trong những kết quả thẩm định năng lực doanh nghiệp giúp các đối tác, các nhà đầu tư, đặc biệt là các cổ đông phân tích và đánh giá sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn, tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm, là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp – Vietnam The best company” được triển khai thường niên, dựa trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt sản xuất kinh doanh của 1.566 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thuộc 32 lĩnh vực kinh tế thông qua Báo cáo tài chính. Chương trình sử dụng các phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo hiệu quả và tính chính xác cao.

Bên cạnh đó, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2019. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 267 triệu USD, tăng gấp 2 lần so với năm 2018. Sự tăng trưởng bứt phá này đã ghi nhận sự thành công của thương hiệu Bảo Việt. Theo đó, Bảo Việt hiện đang là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top