Giá hạ, chất lượng có giảm theo?

0 Bảo Nguyên 
(ANTĐ) - Trong bối cảnh giá cả hàng hóa “leo thang” vùn vụt trong dịp Tết Nguyên đán, thị trường thông tin di động trở thành một trong những mặt hàng hiếm hoi “lội ngược dòng”.

Cuộc chạy đua giảm cước thông tin di động:

Giá hạ, chất lượng có giảm theo?

(ANTĐ) - Trong bối cảnh giá cả hàng hóa “leo thang” vùn vụt trong dịp Tết Nguyên đán, thị trường thông tin di động trở thành một trong những mặt hàng hiếm hoi “lội ngược dòng”.

Trước cơ hội dịch vụ này ngày một “bình dân hóa”, người tiêu dùng cũng không khỏi e ngại, liệu cao trào giảm giá, khuyến mại có kéo theo sự giảm sút về chất lượng dịch vụ?

Một chuyên gia viễn thông nhận xét, các chương trình khuyến mại, quà tặng thực chất cũng là một hình thức giảm giá. Nhờ cạnh tranh mà cái thời điện thoại di động là “trang sức” cho những người lắm tiền đã lùi rất xa và dịch vụ này sẽ ngày càng trở nên bình dân hóa. Thực tế đã chứng minh, các đợt giảm cước, khuyến mại ào ạt góp phần làm “bùng nổ” phát triển thuê bao mới và tăng lưu lượng cuộc gọi trên mạng.

Cuộc "đua" giành thị phần thông tin di động ngày càng gay gắt

Mang băn khoăn này trao đổi với ông Hồ Hồng Sơn - Giám đốc điều hành Trung tâm Điện thoại di động S-Telecom, S-Fone, ông Sơn cho biết, năm vừa qua, S-Fone đã đầu tư và nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng lưới, đảm bảo đáp ứng tốt cho tất cả các thuê bao hiện có của mạng (hơn 3,5 triệu thuê bao). Kết quả kiểm tra chất lượng các mạng di động của Bộ Thông tin - Truyền thông vừa công bố, S-Fone có tỉ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công cao nhất: 99,82%. Đơn vị này cũng vừa ký kết hợp đồng các doanh nghiệp viễn thông VNPT, Viettel, EVN nhằm đảo bảo tốt nhất chất lượng kết nối, đặc biệt là trong Tết Nguyên đán sắp tới. Đồng thời,  S-Fone bố trí đội ngũ chuyên viên kỹ thuật trực 24/24 cùng với các thiết bị dự phòng nhằm bảo đảm hoạt động của hệ thống có thể phục vụ tốt nhất khi lưu lượng cuộc gọi/tin nhắn cũng như số thuê bao ngày càng gia tăng. “Trường hợp xảy ra tình trạng nghẽn mạch, bộ phận kỹ thuật chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra đường truyền cũng như hệ thống mạng để giải quyết khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc thông suốt cho khách hàng” - ông Sơn nói.

Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc MobiFone cũng khẳng định, MobiFone đã có sự chuẩn bị cho các chiến lược phát triển dài hạn khi đầu tư đưa tổng số trạm phát sóng trên toàn quốc lên đến gần 7.000 trạm. Cùng với đó, MobiFone cũng áp dụng nhiều công nghệ mới để tối ưu hóa mạng lưới như AMR, EHF..., mở rộng dung lượng GPRS lên 2,8 triệu. Đó cũng là một trong những lý do khiến cho MobiFone trở thành mạng di động được ưa chuộng nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất năm 2007... Ông Minh nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng chào đón các khách hàng và tự tin sẽ đảm bảo kết nối trong dịp Tết Nguyên đán”.

Chưa bao giờ, cuộc “chạy đua” giành thị phần thông tin di động trở nên “sống còn” như hiện nay mà việc mạng CDMA HT Mobile nhiều khả năng bị “khai tử” là một minh chứng rõ nét. Chưa kịp “mừng” khi một “đối thủ” bị loại thì nhiều doanh nghiệp viễn thông lại phải đón nhận sức ép mới là HT có khả năng sẽ chuyển sang công nghệ GSM, đồng thời tới đây thị trường này sẽ trở nên “chật hẹp” hơn với sự tham gia của nhà cung cấp thứ 7 có tên GTel (Bộ Công an). Và trước rất nhiều cơ hội lựa chọn, người tiêu dùng sẽ đặt lên “bàn cân” không chỉ vấn đề giá cả mà chắc chắn có thêm yếu tố chất lượng dịch vụ.

Bảo Nguyên 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top