Gần 2.000 người tham gia sự kiện điện tử xuyên biên giới với Amazon

ANTD.VN - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Cục này và Amazon Global sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam bán hàng trên Amazon trong năm 2020.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bán hàng

Ngày 4-12, hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới diễn ra tại Việt Nam, với sự tham gia của 2.000 người bán hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc. Đây là sự kiện lớn nhất của Amazon tại Việt Nam từ trước tới nay.

Tại sự kiện này, Amazon đã công bố chiến lược của nhà bán lẻ xuyên biên giới này tại Việt Nam trong năm tới.

Theo đó, Amazon tập trung hợp tác phân phối sản phẩm gia dụng và đồ làm bếp, đồ thủ công, dệt may, da, giày, sản phẩm tiêu dùng...; Tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ; Tổ chức các buổi hội thảo với các chủ đề đa dạng…

Amazon cũng sẽ phối hợp nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế.

Cụ thể, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ cùng thực hiện các chương trình hợp tác xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung.

Trong năm 2020, Tập đoàn T&T và Amazon Global Selling cũng công bố chương trình hợp tác. T&T là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành có tín dụng, quy mô lớn ở Việt Nam và Châu Á. Thông qua việc cung cấp kiến thức, nguồn nhân lực, mạng lưới quan hệ kinh doanh, T&T sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh quốc tế, từ đó góp phần vào sự phát triển của nền xuất khẩu Việt Nam.

Trước đó, ngày 14-1-2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã chính thức tuyên bố hợp tác cùng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hoá trên kênh thương mại điện tử Amazon.com.