FPT tự chuyển đổi gói dịch vụ, tăng cước Internet: Cùng một băng thông, mỗi khách hàng một giá!

ANTD.VN - Không chỉ bất bình với thông báo chuyển gói dịch vụ, điều chỉnh cước phí với “quy hoạch băng thông”, khách hàng của FPT Telecom còn bị đối xử không công bằng, vì cùng một băng thông, mỗi khách hàng lại phải trả một mức giá khác nhau.

Cùng một gói cước, khách hàng này được giữ nguyên giá 270.000 đồng/tháng sau khi tăng băng thông

Một sản phẩm nhưng có nhiều giá

Ngày 26-5, Báo An ninh Thủ đô đã phản ánh về những bức xúc của khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom). Theo đó, doanh nghiệp này tự ý chuyển gói dịch vụ đang sử dụng khách hàng đồng thời điều chỉnh cước phí chỉ với một thông báo ngắn gọn và mang tính áp đặt, có hiệu lực từ ngày 1-6-2019.

Không những vậy, nhiều khách hàng cho biết, cùng với lý do “quy hoạch băng thông”, khách hàng sử dụng gói F sẽ chuyển sang gói S. Song đáng chú ý là cùng băng thông mới, mỗi khách hàng lại phải chịu mức giá khác nhau, mà sự bất bình đẳng này đã có từ trước.

Theo đó, nhiều khách hàng cùng sử dụng gói cước FTTH-F4, băng thông 35 Mpbs nhưng có giá giao động từ 180.000 đồng/tháng đến 270.000 đồng/tháng. Sau khi chuyển sang băng thông 50Mpbs, gói Super50, cước phí phải trả của khách hàng dao động từ 200.000 đồng/tháng đến 280.000 đồng/tháng.

Khách hàng này chỉ phải trả 200.000 đồng/tháng và được giữ nguyên cước

Cụ thể, có khách hàng đang từ gói FTTH-F4, băng thông 35Mpbs, cước phí 250.000 đồng/tháng sẽ bị chuyển  sang gói Super 50, băng thông 50 Mp, cước phí 260.000 đồng/tháng, tăng 10.000 đồng/tháng;

Có khách hàng đang sử dụng gói cước này giá 200.000 đồng/tháng và 270.000 đồng/tháng, được tăng băng thông lên 50Mpbs ở gói cước Super50 nhưng giá không đổi;

Nhiều khách hàng khác lại bị tăng thêm 30.000 đồng/tháng, từ 210.000 đồng/tháng lên 240.000 đồng/tháng ở cùng 2 băng thông này.

Tương tự, có khách hàng sau khi tăng thêm 50.000 đồng/tháng khi chuyển sang gói Super50 từ ngày 1-6, tăng băng thông lên 50Mpbs mới phải trả 230.000 đồng/tháng, vẫn thấp hơn mức giá cũ mà nhiều thuê bao phải trả lâu nay.

Tăng 50.000 đồng/tháng từ 1-6, thuê bao này chỉ phải trả 230.000 đồng/tháng

Quy hoạch băng thông thiếu căn cứ

Anh Nguyễn Gia Khánh (Long Biên- Hà Nội), một khách hàng của FPT Telecom cho biết: “Lâu nay doanh nghiệp bán cùng một sản phẩm cho khách hàng mà mỗi người 1 giá, chúng tôi không biết, đến đợt điều chỉnh này mới hay. FPT đối xử không công bằng giữa các khách hàng, nhất bên trọng, nhất bên khinh như vậy là không được”.

Vẫn được giữ mức cước 280.000 đồng/tháng sau khi nâng cấp từ gói F3 (tốc độ 45Mbps) lên gói Super 50 (50Mbps) song anh Nguyễn Vũ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại bất bình vì có những khách hàng của FPT, sau khi được nâng băng thông, tăng giá, cước phí phải trả mới chỉ 200.000 đồng/tháng.

Theo anh Phạm Hữu Thắng (Nam Từ Liêm- Hà Nội), FPT Telecom đang mập mờ thông tin với khách hàng. “Cùng với lý do quy hoạch băng thông nhưng doanh nghiệp này đưa khách hàng vào những gói cước không dựa trên căn cứ nào. Chẳng hạn, tôi đang dùng gói cước F5-27Mpbs, được quy hoạch lên gói cước Super35, băng thông 35Mpbs từ ngày 1-6, trong khi những khách hàng sử dụng gói F5, F6 với cước và băng thông thấp hơn lại được doanh nghiệp tự quy hoạch vào gói Super50.

Quy hoạch băng thông của FPT là cái gì mà lộn xộn, không khoa học vậy?”- anh Hữu Thắng bức xúc.

Khách hàng của FPT cho biết, họ đã gọi điện trực tiếp lên tổng đài hỗ trợ của FPT Telecom để yêu cầu một lời giải thích thỏa đáng từ nhà mạng này. Tuy nhiên, nhân viên chăm sóc khách hàng của FPT giải thích đây là "mỗi khách hàng được hưởng khuyến mại khác nhau" mà không nêu ra cụ thể khuyến mại như thế nào.

Tham khảo trên website của FPT, phóng viên cũng không tìm được bất kỳ thông tin nào liên quan đến chương trình khuyến mại này.

Chưa kể đến chất lượng dịch vụ, chỉ những thông tin này đã khiến người dùng mất niềm tin vào FPT Telecom. Một luật sư cho rằng, sự việc thể hiện văn hóa doanh nghiệp chưa tốt, đẩy bất lợi về phía khách hàng.

Trong khi đó, theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, cần làm rõ quy hoạch băng thông của doanh nghiệp này là như thế nào và việc tăng băng thông, tăng cước có phải là bất khả kháng hay không.

Báo An ninh Thủ đô cũng đã gửi thắc mắc của khách hàng đến đại diện truyền thông của FPT nhưng chưa nhận được câu trả lời.