Đưa khoảng 500 tấn hàng Việt Nam sang Singapore

ANTD.VN - Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã kết nối được hơn 20 đơn hàng trong các lĩnh vực mặt hàng khác nhau (cà phê, mì ăn liền, khoai lang, bắp cải, bí, cà tím, dứa, dưa hấu, thanh long…) để xuất khẩu sang thị trường này.

Khai thác cơ hội từ thị trường mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong nước

Bộ Công Thương cho biết, dịch Covid-19 đang khiến Singapore đứng trước nguy cơ bị đứt gẫy nguồn cung, không đảm bảo được an ninh lương thực.

Trước tình hình này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã chủ động kết nối với các Hiệp hội ngành hàng của nước sở tại và của Việt Nam nhằm tranh thủ cơ hội, thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.

Theo đó, tháng 2-2020, Thương vụ đã tổ chức đoàn các nhà nhập khẩu rau củ quả Singapore vào Việt Nam kết nối tìm nguồn cung.

Tháng 3-2020, Thương vụ đã kết nối được hơn 20 đơn hàng trong các lĩnh vực mặt hàng khác nhau gồm: cà phê, mì ăn liền, khoai lang, bắp cải, bí, cà tím, dứa, dưa hấu, thanh long… Ước tính lượng hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này là khoảng 500 tấn.

Theo thống kê của Cục doanh nghiệp Singapore, giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore trong tháng 2-2020 đã tăng 49% so với tháng 1-2020 và tăng 102,78% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, trên cơ sở nắm bắt xu hướng thị trường và thời cơ, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã đề xuất với văn phòng đại diện hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Theo đó, tuân thủ quy định của hai nước về việc đóng cửa biên giới nhằm kiểm soát và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, Vietnam Airlines sẽ hủy tất cả các chuyến bay phục vụ hành khách từ Việt Nam sang Singapore và ngược lại.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines sẽ vẫn duy trì các chuyến bay chở hàng từ Singapore đến Hà Nội, TPHCM và ngược lại, nhằm đảm bảo thông thương hàng hóa, vật tư giữa hai nước.

Đặc biệt, đối với các đơn hàng của các doanh nghiệp Việt Nam xuất sang Singapore, Vietnam Airlines sẽ dành ưu đãi mức giá vận chuyển thấp hơn mức giá của thị trường.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến xuất khẩu giảm sút ở nhiều thị trường thì việc tìm kiếm, mở rộng thị trường là rất quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn.