Dồi dào hàng Tết, dồn dập khuyến mãi

0 Vân Hằng

ANTĐ Còn chưa đầy nửa tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Bính Thân, tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các chợ... hàng Tết đã sẵn sàng để phục vụ người dân. Không chỉ dồi dào về hàng hóa, các siêu thị lớn còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách.

ảnh 1Hàng Tết dồi dào chờ khách mua sắm

Không lo thiếu hàng

Để chuẩn bị cho dịp Tết năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào, tập trung ở một số nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu như: gạo tẻ 34.500 tấn; thịt lợn 5.740 tấn; thịt gà 2.453 tấn; trứng gia cầm 38 triệu quả; thủy hải sản đông lạnh 1.020 tấn; dầu ăn 8 triệu lít; rau củ 32.800 tấn. Ngoài ra, một lượng lớn bánh mứt kẹo, rượu-bia- nước giải  khát, sữa... cũng đã sẵn sàng để phục vụ người dân.

Ngay từ đầu tháng Chạp, siêu thị BigC đã trưng bày hàng Tết lên kệ, đặc biệt là các loại bánh kẹo, trà, nước giải khát và thực phẩm chế biến sẵn. Là khách hàng sắm Tết tại BigC Thăng Long, bà Trần Bích Ngọc (nhà ở phố Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết: “Hàng Tết năm nay mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Một số loại bánh kẹo, trà của Việt Nam đã thay đổi về mẫu mã, bao bì, thậm chí còn đặt tên khá Tây để cạnh tranh với hàng nhập khẩu”.

Tại siêu thị Co.opmart, không khí Tết cũng tràn ngập. Các loại hàng tiêu dùng thiết yếu như: dầu ăn, gia vị, thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát được bày trí dễ nhìn, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn. Trong dịp Tết năm nay, tổng lượng hàng các trung tâm thương mại, siêu thị như: Metro, BigC, Co.opmart, Fivimart, Intimex, Hapro, Citimart... sẽ bán ra trị giá khoảng 2.700 tỷ đồng, trong đó hàng Việt Nam chiếm từ 75-80%.

Đánh giá về công tác chuẩn bị hàng Tết trên địa bàn Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hội Siêu thị TP Hà Nội cho rằng: “Hàng chế biến sẵn không lo thiếu và giá không tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên, giá một số mặt hàng tươi sống như: thịt lợn, gà ta, hoa quả, rau xanh sẽ tăng 20-30% so với ngày thường”. Theo vị này, các doanh nghiệp, siêu thị có chuỗi bán lẻ hiện đại chỉ đáp ứng nhu cầu rất nhỏ về hàng tươi sống, vì phần lớn hàng trong siêu thị được chế biến sẵn hoặc hàng đông lạnh. 

Dồn dập khuyến mãi kéo sức mua

Mặc dù dịp cao điểm mua sắm trong năm đã bắt đầu, nhưng thay vì nhiều mặt hàng tăng giá do nhu cầu thì hiện tại, các siêu thị lại đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Đối với Co.opmart, khách hàng sẽ được tích điểm khi mua sắm. Trong khi đó, BigC vừa giảm giá, khuyến mãi nhiều mặt hàng, lại vừa áp dụng mua hàng giảm giá mạnh dựa trên hóa đơn.

Khách hàng có hóa đơn thanh toán từ 400.000 đồng trở lên sẽ được mua 1 can dầu ăn 5 lít Neptune với giá chỉ 168.000 đồng/can. Chị Nguyễn Thúy Hà (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) cho biết: “Khuyến mãi này vào dịp Tết khá thiết thực, vì dầu ăn là hàng thiết yếu, mua tích trữ cũng không lo hỏng. Tôi thích hình thức khuyến mãi này hơn nếu tặng kèm quà khi mua sản phẩm hoặc thông báo giảm giá sâu nhưng người mua không biết thực hư thế nào, sản phẩm mua về có thể không dùng được”.

Theo các chuyên gia, định lượng sức mua dịp Tết này vẫn phụ thuộc khá nhiều việc tăng cơ học như: tăng do người dân đổ về Hà Nội sắm Tết đông, hay người dân Hà Nội đi du lịch dịp Tết nhiều, không mua sắm đáng kể. “Còn nhu cầu thực sự sẽ khó tăng đột biến, bởi với mức thưởng Tết trung bình được công bố như năm nay, khoảng 1 tháng lương thì sức mua sẽ không cao. Một tháng tiền thưởng Tết nhưng người dân còn phải chi phí rất nhiều, không chỉ sắm Tết” - một chuyên gia dự báo.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top