Doanh nghiệp ở Hà Nội nộp thuế điện tử chiếm 20% cả nước

0 Phú Khánh
ANTD.VN - Hiện nay Hà Nội có 138.372 doanh nghiệp hoàn thành thủ tục nộp thuế điện tử với cơ quan thuế (đạt tỷ lệ 96,9% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn) - chiếm 20% tổng số doanh nghiệp nộp thuế điện tử của cả nước...

ảnh 1

Tại Hà Nội, 148.499 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng (đạt tỷ lệ 98.02%)

Thông tin từ UBND TP Hà Nội cho biết, thực hiện “Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020” trên địa bàn, thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các mục tiêu phát triển thương mại điện tử.

Lĩnh vực này đã gắn chặt với hoạt động của doanh nghiệp và CNTT, ngày càng được doanh nghiệp quan tâm ứng dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các Sở, ban, ngành của Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã đã tích cực triển khai hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp, kết nối cổng dịch vụ công của Thành phố, song song với triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho các tổ chức, công dân.

Nhằm phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh xuất khẩu, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu, phổ biến những mô hình thương mại điện tử mới, tiên tiến; hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế như Alibaba.com, Amazon.com; Khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ nghiên cứu đầu tư vận hành chuỗi “Cửa hàng tự động” (không người bán, sử dụng mô hình O2O (Online 2 Online), sử dụng mã hình QR trong đặt hàng trực tuyến và thanh toán trực tuyến, sử dụng logistics điện tử trong giao nhận sản phẩm, hàng hóa).

Hà Nội cũng đã triển khai lắp đặt mạng lưới “Máy bán hàng tự động” đặt tại các điểm công cộng trên địa bàn, dự kiến năm 2020 sẽ có 1.000 máy bán hàng tự động để phục vụ nhân dân.

Hằng năm, phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday”; khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; khởi nghiệp kinh doanh từ TMĐT.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho danh nghiệp, công tác quản lý thuế điện tử ở Thủ đô đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đến thời điểm hiện tại đã có trên 2.000 cá nhân đăng ký và được cấp mã số thuế dùng để kê khai, nộp thuế. 148.499 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng (đạt tỷ lệ 98.02%); 138.372 doanh nghiệp hoàn thành thủ tục nộp thuế điện tử với cơ quan thuế (đạt tỷ lệ 96,9% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, chiếm 20% tổng số doanh nghiệp nộp thuế điện tử của cả nước); có 597.313 giao dịch nộp thuế điện tử với tổng số thuế là 132.763 tỷ đồng; số tờ khai mắc lỗi số học, số doanh nghiệp nộp chậm hoặc không nộp tờ khai ngày càng giảm.

Phát triển du lịch trực tuyến, du lịch thông minh, UBND TP đã giao Sở Du lịch cập nhật công khai dữ liệu cơ sở kinh doanh du lịch trên cổng thông tin tại địa chỉ sodulich.hanoi.gov.vn.

Các dịch vụ du lịch trực tuyến, đặt phòng, đặt tour trực tuyến đã đạt tỷ lệ cao, khách du lịch trong nước đặt phòng trực tuyến tại khách sạn và đặt tour du lịch trực tuyến đạt hơn 60%; tỷ lệ khách du lịch quốc tế sử dụng hai dịch vụ này đạt hơn 75%;

Tỷ lệ khách sạn, cơ sở mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán (POS) và cho phép khách thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ đạt hơn 65%.

Đã có hơn 95% các cơ sở lưu trú du lịch, điểm dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn lắp đặt và cung cấp wifi miễn phí phục vụ khách du lịch; Một số khu vực khác sẽ được triển khai tiếp theo như làng gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm…

Về phát triển các cơ sở hạ tầng cho thương mại điện tử, từ năm 2015, Thành phố chính thức đưa vào vận hành Website “Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội” tại địa chỉ mạng http://bandomuasam.hanoi.gov.vn - là công cụ trực tuyến - bản đồ số, sử dụng nền tảng công nghệ web-base để cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực… trên địa bàn.

TP cũng triển khai Chợ thương mại điện tử có tên “Chợ nhà mình” nhằm cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến các sản phẩm nông nghiệp an toàn, có kiểm soát nguồn gốc xuất xứ, truy xuất nguồn gốc, được kiểm soát bởi cơ quan chức năng và cộng đồng người tiêu dùng; Hàng hóa thương mại kinh doanh trên chợ thương mại điện tử đảm bảo từ các chuỗi liên kết sản xuất an toàn, từ các mô hình sản xuất đã được chứng nhận (VietGap, HACCP…) 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top