Doanh nghiệp ICT hàng đầu Nhật Bản "đổ bộ" thị trường Việt Nam

ANTD.VN - Tập đoàn Công nghệ thông tin và Truyền thông hàng đầu của Nhật Bản và Công ty Fujitsu Việt Nam ngày 23-3 đã công bố "Chiến lược kinh doanh và phát triển của Fujitsu tại thị trường Việt Nam năm 2017”.

Fujitsu sẽ mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Tại buổi họp báo công bố chiến lược ngày 23-3, Fujitsu đã chia sẻ với báo giới về những nhận định của tập đoàn đối với tầm quan trọng của thị trường tiêu dùng sản phẩm công nghệ thông tin Việt Nam, đưa ra những thảo luận xoay quanh chủ đề các xu hướng công nghệ và các giải pháp công nghệ thông tin trong tương lai.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, đại diện Công ty Fujitsu Việt Nam, cho biết: “Fujitsu hiện nay đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam. Chúng tôi chủ trương sẽ trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại khu vực này".

Theo đó, chiến lược của Fujitsu tại thị trường Việt Nam trong năm 2017 là tập trung vào phát triển kinh doanh các sản phẩm phần cứng bao gồm: thiết bị lưu trữ, máy chủ, các sản phẩm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, máy scan; các phần mềm ứng dụng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp; các giải pháp công nghệ thông tin về an toàn bảo mật, y tế, môi trường, giao thông thông minh của Fujitsu dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Fujitsu đã lên kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh, đối tác bán lẻ trên toàn quốc, tổ chức nhiều hoạt động tiếp thị, khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm với quy mô lớn...

Fujitsu là nhà cung cấp sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu của Nhật Bản chuyên cung cấp các loại sản phẩm, dịch vụ và giải pháp về công nghệ. Hiện Fujitsu có khoảng 162.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Fujitsu Limited (TSE: 6702) doanh thu hợp nhất được báo cáo là 4,7 nghìn tỉ Yen (41 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31-3-2016.