Đẹp hơn nhờ ăn chay

0 Yên Vân
(ANTĐ) - Chuyện ăn chay ngày càng trở nên quen thuộc, với nhiều phụ nữ, ăn chay còn là hình thức để cải thiện sức khỏe, giảm béo và làm đẹp. Nhưng ăn chay thế nào cho đúng, giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe như các hình thức giảm cân khác?

Đẹp hơn nhờ ăn chay

(ANTĐ) - Chuyện ăn chay ngày càng trở nên quen thuộc, với nhiều phụ nữ, ăn chay còn là hình thức để cải thiện sức khỏe, giảm béo và làm đẹp. Nhưng ăn chay thế nào cho đúng, giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe như các hình thức giảm cân khác?

Lợi ích từ ăn chay

Về ý nghĩa tôn giáo thì ăn chay là để giữ cho tâm hồn thanh tịnh, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều người ăn chay không vì tôn giáo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau một thời gian ăn mặn thì ăn chay chính là khoảng thời gian mà cơ thể được “làm sạch”. Rau quả chứa rất nhiều enzim nên cơ thể không cần vắt kiệt lượng enzim dự trữ để phân hủy chất hữu cơ. Thay vì sử dụng enzim tích trữ, rau quả cung cấp luôn các chất này để giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Và khi có nhiều enzim để sử dụng, cơ thể sẽ đào thải độc tố với tốc độ nhanh và mạnh.

Đó chính là lý do để các chị em vững tin rằng, việc ăn chay tốt hơn cho sức khỏe và vóc dáng. Trong thời gian ăn chay, vì không có các thức ăn rắn đưa vào, dạ dày sẽ không phải làm việc vất vả. Ăn chay cũng được coi là phương pháp giảm béo diệu kỳ. Phái đẹp sẽ không khổ sở với việc nhịn ăn, hay phải thường xuyên tới các thẩm mỹ viện, sử dụng phương pháp hút mỡ bụng hay uống thuốc giảm béo. Việc chế biến các món ăn chay không mất nhiều thời gian so với các món ăn thông thường. Đơn giản nhất là một cốc nước ép hoa quả, một ly sinh tố mát lạnh. Cầu kỳ hơn là các món chế biến từ đậu phụ, salad rau củ...

Có nên ăn chay trường?

Câu trả lời là: Không. Bởi, nếu ăn chay trong một thời gian quá dài sẽ không đảm bảo được sức khỏe, cơ thể thiếu vitamin B12 chỉ có trong thức ăn có nguồn gốc động vật. Nếu ăn chay trường và chay tuyệt đối sẽ bị thiếu vitamin này và có thể dẫn tới thiếu máu. Do đó, để đảm bảo sức khoẻ thì nên kết hợp hài hoà giữa việc ăn chay và ăn mặn tuỳ thuộc vào sức khoẻ và cơ thể mỗi người. Đặc biệt phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn chay từ 2-3 ngày, hoặc một bữa trong ngày là đủ. Để có bữa ăn chay đủ chất, cần ăn đa dạng các loại rau, đậu, hạt.

Chú ý là các loại đậu nành, lạc, đậu đỏ, đậu đen, cung cấp khá nhiều chất đạm, chất béo. Những loại này chính là nguồn đạm, thay thế cho đạm động vật. Bên cạnh việc ăn nhiều rau quả, hãy chắc chắn bạn uống ít nhất là 1,5 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước sẽ giúp cho thận đào thải các độc tố và duy trì dòng máu luân chuyển đều đặn trong cơ thể. Ngoài ra ăn chay và uống nhiều nước cũng giúp bài tiết các chất cặn bã dễ dàng và đều đặn hơn. Chính vì vậy mà những người phụ nữ có thói quen ăn chay hợp lý sẽ có một làn da đẹp mịn màng và thân hình thon thả. Đó chính là những điều mà các chị em quan tâm và hài lòng nhất khi lựa chọn xu hướng ẩm thực mới này.

Yên Vân

(Sưu tầm)

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top