Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt

(ANTĐ) - Báo TT&VH cùng Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện và Truyền thông Sao Việt vừa phát động cuộc thi viết “Người Việt yêu hàng Việt”. Đây là cuộc thi dành cho các cá nhân và tổ chức.

Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt

(ANTĐ) - Báo TT&VH cùng Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện và Truyền thông Sao Việt vừa phát động cuộc thi viết “Người Việt yêu hàng Việt”. Đây là cuộc thi dành cho các cá nhân và tổ chức.

Không hạn chế về thể loại, mỗi bài dự thi cần có dung lượng không quá 1.200 chữ với nội dung kể một câu chuyện, hoặc nêu những trải nghiệm hay nói lên một mơ ước thể hiện tình yêu của mình đối với hàng Việt. Đáng lưu ý là BTC cuộc thi không chấp nhận những bài viết thể hiện tình yêu của người Việt với hàng Việt thông qua việc bài xích hàng hóa của các nước khác.

Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 30-11-2009. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Hà Nội trong tháng 1-2010, với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất (15 triệu đồng và bằng chứng nhận), 2 giải nhì (8 triệu đồng/giải và bằng chứng nhận), 3 giải ba (5 triệu đồng/giải và bằng chứng nhận). Trong số 3 giải ba sẽ có 1 giải do cộng đồng bình chọn trên website của báo TT&VH. Ngoài ra còn có 5 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải, trong đó có 1 giải “comment hay nhất” cho các bài dự thi được đăng tải trên website.

Tuy chỉ diễn ra trong vòng 2 tháng, nhưng các nhà tổ chức hy vọng cuộc thi này sẽ có sức lan tỏa, góp phần thay đổi tâm lý “sính” hàng ngoại của một số bộ phận người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Ngoài ra, còn thúc đẩy các nhà sản xuất trong nước, xây dựng kênh thông tin giữa người tiêu dùng Việt với các mặt hàng Việt.

Hoàng Dũng