Đăng ký dịch vụ Internet Banking phải sử dụng số điện thoại chính chủ

ANTD.VN - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số điện thoại chính chủ.

Trong văn bản ban hành mới đây, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu trong trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ internet banking thì nhân viên ngân hàng phải trao đổi với khách hàng, hỏi rõ số điện thoại đăng ký dịch vụ có phải số điện thoại của khách hàng đang sử dụng hay không để kịp thời cảnh báo với khách hàng.

Trong trường hợp nghi vấn mở thẻ để giao lại cho đối tượng khác thì đề nghị khách hàng không thực hiện giao dịch để tránh bị các đối tượng lừa đảo.

Đăng ký dịch vụ Internet Banking sẽ phải sử dụng số điện thoại chính chủ

Văn bản này được phát đi sau khi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhận được công văn của Công an TP.HCM cảnh báo có hiện tượng tội phạm gọi điện thoại mạo danh là cán bộ Công an, điều tra viên tòa án yêu cầu bị hại ra ngân hàng mở tài khoản đứng tên của mình đồng thời đăng ký dịch vụ internet banking bằng số điện thoại do chính tội phạm cung cấp.

Sau đó các đối tượng tội phạm sẽ đăng nhập chuyển tiền qua tài khoản khác bằng internet banking.

Tại văn bản gửi các ngân hàng trên địa bàn, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cũng yêu cầu các ngân hàng phổ biến, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của đối tượng tội phạm đến từng cán bộ, nhân viên, giao dịch viên trong hệ thống. Đồng thời thông tin đến khách hàng để cảnh giác, không rơi vào bẫy tội phạm.

Trong trường hợp xảy ra các vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng và ngân hàng thì phải kịp thời báo cáo cơ quan chức năng và triển khai các biện pháp xử lý kịp thời.