Cục Quản lý thị trường: Con Cưng có 7 dấu hiệu vi phạm

1 Linh Nhật
ANTD.VN - Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường cho biết, kết quả kiểm tra sơ bộ ban đầu, Tổ công tác 334 của cục và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM ghi nhận chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 dấu hiệu vi phạm.

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tại cuộc họp báo về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn ra sáng nay (31/7) tại Văn phòng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia).

Trước đó, trong thông báo đăng tải hôm 28/7, Công ty Con Cưng tuyên bố treo giải 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện doanh nghiệp nhập hàng không chính hãng.

Công ty này khẳng định họ có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên Website, Facebook của các nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc động thái của Con Cưng phải chăng là đang thách thức lực lượng chức năng, ông Nguyễn Trọng Tín khẳng định “không thể nói họ không vi phạm”.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, kết quả kiểm tra sơ bộ ban đầu, Tổ công tác 334 của cục và Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM ghi nhận chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, công ty này kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định; Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước “Made in Viet Nam” nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ hàng hóa không phải bằng tiếng Việt, không rõ địa chỉ nơi sản xuất, có dấu hiệu về gian lận nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kinh doanh hàng hóa mà sử dụng nhãn giấy mang nội dung khác đè lên nhãn gốc in trên sản phẩm, có dấu hiệu gian lận về nguồn gốc xuất xứ đối với sản phẩm kem massage bụng TITIONE.

ảnh 1

Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng nếu khách hàng phát hiện doanh nghiệp nhập hàng không chính hãng

Cũng theo lãnh đạo Cục QLTT, Con Cưng còn kinh doanh hàng hóa là túi nilon (ghi sử dụng công nghệ Đức) nhưng không ghi xuất xứ của hàng hóa, không có nội dung thể hiện hợp chuẩn bao bì, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm bằng nhựa tổng hợp, có dấu hiệu vi phạm về chất lượng, có thể gây nguy cơ sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Con Cưng còn kinh doanh mỹ phẩm trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành, có dấu hiệu là kinh doanh hàng hóa chưa được phép lưu hành theo quy định.

Nhiều loại hàng hóa của Con Cưng có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định hoặc sử dụng mã số mã vạch 893 (Vietnam) trên các sản phẩm nhập khẩu, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa theo quy định tại Nghị định 43 của Chính phủ.

Tại thời điểm kiểm tra, các cửa hàng đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được giấy tờ liên quan theo quy định, có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khuyến mại.

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành tạm giữ tang vật có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục thẩm tra, xác minh, làm rõ và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

“Với 7 hành vi này là đủ để Con Cưng bị xử lý rồi, còn xử lý ở mức nào chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ”, ông Tín khẳng định.

Khi được hỏi trách nhiệm của lực lượng quản lý thị trường trong các vụ việc như Con Cưng, Khaisilk, Mumuso... ông Tín cho rằng đây là trách nhiệm chung của tất cả các lực lượng liên ngành liên quan, cả Sở Công Thương, quản lý thị trường địa phương, các đơn vị cấp phép của Sở Y tế...

bình luận(1 bình luận)

20x20Đức Hiền

‘Khải Silk’ quá đà ‘Con Cưng’ lãnh đủ... ôi thương hiệu Việt Tôi chỉ là một người tiêu dùng 'rất yêu và muốn yêu hàng Việt, nhất là loại hàng Việt Nam Chất Lượng Cao'... Tôi cũng chưa có dịp để làm khách hàng của nhãn hiệu Con Cưng nên cũng 'vô tư' với doanh nghiệp này. Tuy nhiên ngay từ khi có những tin không hay cho Con Cưng 'rầm rộ' trên các phương tiện truyền thông, nhất là bị những 'gạch đá' a dua ném vô tội vạ trên mạng xã hội…chắc đã gây không ít thiệt hại cho doanh số và thương hiệu này Việt Nam này… Thật tình tôi cũng lấy làm buồn cho giới doanh nghiệp Việt cùng nhãn hàng Việt nói chung, còn nói riêng ‘cách đặc biệt’ là buồn cho những doanh nghiệp 'làm ăn chân chính nhưng không có tiền quảng cáo, PR, chiêu này chiêu nọ'... Và nhìn xa hơn một chút thì càng buồn cho hàng Việt đã và đang đấu không lại ‘những gã không lồ nước ngoài’ có nguồn lực dồi dào, cùng biết bao chiêu trò chuyên nghiệp ma mãnh đã, đang ra sức làm mưa làm gió để ‘dụ dỗ, chiếm đoạt’ người nhà mình, trong nhà mình, ngay trên chính cái gường (ý lộn! cái sân) quen thuộc của mình... thế có tức, có bực, có buồn, có đau... không hỡi những hảo hớn Made in VN ??? Hàng Việt Nam cứ mỗi lần nghĩ đến Vừa buồn, vừa tức lại vừa đau. Trong nhà cứ mải đá nhau. Để cho hàng xóm càng mau phát tài. Trong khi thị trường bát nháo ‘hàng tào lao’, đầy dẫy tràn lan hàng giả, nhái, độc hại, lừa đảo… ở mọi ngóc ngách xóm làng, khu phố... từ vỉa hè, góc chợ, đến những nhà hàng siêu thị hoành tráng bày bán công khai... Tại sao không cùng lúc ‘soi tìm, nghiêm trị,’chấn chỉnh’ những nơi ấy, để thị trường nước Việt, để mâm cơm của mỗi gia đình Việt không bị đầu độc hàng ngày??? ... Thôi, càng nghĩ, càng nói càng buồn... để mọi người ai cũng có mắt, có miệng, có đầu óc, có trái tim và yêu hàng Việt... cùng góp lời, lên tiếng. Khải Silk, Con Cưng... thương hiệu hàng Việt ?! ĐH- 13/9/2018

Cùng chuyên mục
Top