"Chưa ai dám nghĩ có ngày thương hiệu Việt đứng thứ 3 thị trường smartphone"

0 PV
ANTD.VN - Đó là chia sẻ của rất nhiều các nhà phân phối điện thoại di động về kỷ tích thương hiệu điện thoại Việt VinSmart trên thị trường. Chiếm lĩnh 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt, Vsmart đã làm ngỡ ngàng ngay cả với những người lâu năm trong nghề. 

ảnh 1

Trong báo cáo tháng 3/2020 của hãng nghiên cứu thị trường GfK - một trong những công ty nghiên cứu thị trường uy tín nhất thế giới, Vsmart vượt qua hàng loạt các thương hiệu tên tuổi như Huawei, Xiaomi, Vivo, Nokia… để đứng thứ 3 thị phần tại Việt Nam với 16,7%, gấp đôi thị phần hãng xếp sau.

ảnh 2

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá, với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Vsmart có chế độ hậu mãi số 1 thị trường với những chính sách ưu đãi đột phá cho người tiêu dùng như bảo hành 1 đổi 1 trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng.

ảnh 3

Giới chuyên gia đánh giá, Vsmart đã có một chiến lược thông minh khi lựa chọn thúc đẩy gia tăng tỷ trọng sản phẩm ở phân khúc phổ thông. Điều này đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

ảnh 4

GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm 77% phân khúc dưới 1 triệu đồng và chiếm 70% ở khoảng dưới 2 triệu đồng. Từ 2-3 triệu đồng, Vsmart sở hữu mẫu điện thoại Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Nhiều cửa hàng đã không còn hàng để bán trước sức hút từ Joy 3.

ảnh 5

Sau 15 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại thông minh, mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga. Trước đó, tháng 11/2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất hàng đầu trong khu vực tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

ảnh 6

Theo số liệu từ GfK, Vsmart là hãng điện thoại hiếm hoi trên thị tăng trưởng trong khi các hãng đều quay đầu giảm doanh số vì dịch bệnh. Con số 16,7% thị phần không chỉ xác lập vị thế mới của Vsmart mà còn cho thấy nỗ lực, bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top