Chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus, mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên

ANTD.VN - Tối nay (16-9), VCCorp chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus. Đây là mạng xã hội “make in Vietnam”, do đội ngũ kỹ sư người Việt sản xuất và dành cho người dùng Việt Nam.

Chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus, mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên ảnh 1

Ông Nguyễn Thế Tân- CEO VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus

Lotus "lấy nội dung làm vua", người dùng là thượng đế

Ông Nguyễn Thế Tân- CEO của VCCorp chia sẻ: “10 năm qua tôi đọc nhiều trên mạng internet nói chung và mạng xã hội nói riêng nhưng hoạt động đó không đem lại cảm giác hạnh phúc, thỏa mãn và thoải mái”. Lotus sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thỏa mãn cho người dùng.

Theo đó, Lotus có chức năng kể chuyện bằng hình ảnh. Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng.

Bên cạnh đó, Lotus cũng có những format riêng dành cho những ai muốn sáng tạo nội dung, tạo cảm giác muốn viết cho người dùng.

Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc... Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.

Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip... bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, bạn cũng sẽ nhận được token.

Bằng số token nhận được, bạn có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Phó tổng giám đốc VCCorp cho hay, thay like/share như các mạng xã hội thông thường, Lotus tập trung vào việc tương tác giữa các người dùng. Người dùng có thể vừa học, vừa chơi trên Lotus.

Nói về tương lai của Lotus, ông Nguyễn Thế cho biết, mạng xã hội này đặt mục tiêu đạt mốc 4 triệu người dùng thường xuyên. Sau đó mới đến mốc 20 triệu và 50 triệu người dùng. “Xa hơn nữa chúng tôi chưa nghĩ đến”- ông Nguyễn Thế Tân nói.

Lotus sẽ cổ vũ cho doanh nghiệp “make in Vietnam”

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, hơn 10 năm rồi ông mới được nghe cách tiếp cận mới cho một mạng xã hội và có niềm tin là người Việt Nam có thể làm ra những thứ thế giới chưa từng làm.

“Mạng xã hội Lotus thành công hay không thành công phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta. Chính người dùng trải nghiệm Lotus cùng phát triển Lotus với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo nào của chính người dùng, và đó là sức mạnh của Việt Nam”- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT, mạng xã hội cần cách tiếp cận mới. Cụ thể, giá trị khổng lồ cần được chia sẻ, cộng đồng có nhu cầu kiểm soát luật chơi, họ không phải là nạn nhân của thuật toán giấu kín. Nền tảng phải tạo ra môi trường lành mạng, những gì vi phạm phải được loại bỏ, hợp tác đưa lên nền tảng dữ liệu mới.

“Lotus cam kết hợp tác, chia sẻ nội dung, cá thể hóa, tiếp cận có ngữ cảnh, bảo mật dữ liệu cá nhân… là để giải quyết nhu cầu mới. Trong 1 thế giới kinh doanh mà người thắng cuộc gần như hưởng lợi tất cả thì người đi sau dường như chỉ có lựa chọn là cách tiếp cận mới”- Bộ trưởng Bộ TT-TT cho hay.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, Lotus bước vào thị trường đã bị thống trị bởi những “gã khổng lồ” trên thế giới. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã thất bại nhưng vẫn phải làm.  Việt Nam là nước đi sau, không còn việc gì dễ cho chúng ta, nhưng không nên nhìn đó là thách thức, mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài…

Chặng đường Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn nhưng Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giả đúng bài toán, tạo ra sự khác biệt và cách tiếp cận mới. Khó khăn khác chỉ là lửa thử vàng, để tôi luyện. Thành công của Lotus sẽ cổ vũ doanh nghiệp “make in Việt Nam”- lãnh đạo Bộ TT-TT nhấn mạnh.